Sau khi ăn cơm nên làm gì để giảm mỡ bụng

Cập nhật ngày: 13/05/2020

Sau khi ăn cơm nên làm gì để giảm mỡ bụng khi nhiều người có thói quen xấu như nằm ngủ, nằm ườn ra ghế hay nhanh chóng đi lại. Những hành động này được cho vào danh sách đen vì nó ảnh hưởng đến công đoạn trao đổi chất của cơ thể, làm cho cân nặng nâng cao nhanh, hoặc thậm chí còn gây ra tình trạng căng, tức bụng do ăn quá rộng rãi và chuyển động ngay sau đó. Vậy sau lúc ăn cơm xong nên làm gì để giảm mỡ bụng đây?

Sau khi ăn cơm xong nên làm gì để giảm cân?

Sau khi ăn cơm xong nên làm gì để mỡ bụng?

Sau khi ăn xong nên làm gì để giảm mỡ bụng là thắc mắc của nhiều chị em lo sợ mình ăn quá nhiều trong bữa ăn hoặc những món ăn chứa nhiều calo có thể ảnh hưởng tới cân nặng của mình. Thế nhưng chỉ với những kinh nghiệm giảm béo này chị em sẽ chẳng còn lo sợ bị béo bụng nữa rồi.

  • Massage vòng bụng sau khi ăn cơm

Massa vùng bụng là một trong những phưng pháp đơn giản nhất mà bất kì ai cũng có thể áp dụng sau khi ăn cơm, đặc biệt đối với các chị em bận rộn thì đây là cách hữu hiệu được lựa chọn. Massage bụng sau mỗi bữa cơm không những thổi bay được mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.

Cách massage bụng rất đơn giản, chỉ cần dùng 2 bàn tay xoa vào nhau tạo độ ấm, sau đó dùng 2 bàn tay xoa bụng thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn 10 vòng, tiếp theo, xoa ngược chiều kim đồng hồ 10 vòng.

Massage bụng giúp đốt cháy mỡ thừa

Bạn nên massage bụng từ 5-10 phút sau mỗi bữa cơm, nếu bữa cơm bạn ăn nhiều thức ăn quá thfi có teher kéo dài thời gian massage hơn đến khi cảm thấy vùng bụng thực sự dễ chịu.

  • Sau khi ăn cơm xong nên tập các bài tập nhẹ nhàng

Trong bữa cơm chị em lỡ ăn quá nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ khiến bụng ì ạch, khó tiêu. Lúc này thay vì ngồi một chỗ thì việc vận động một số bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa. Đặc biệt là vào buổi tối, thì những bài tập này càng trở thành cần thiết vì ăn no vốn đã không tốt nay lại dư thừa năng lượng sẽ dẫn tới tích mỡ vùng bụng.

Trước hết hãy chọn một địa điểm yên tĩnh nhất trong căn nhà có thể lựa chọn trên giường ngủ hoặc dùng thảm yoga và thực hiện theo các thao tác tập luyện dưới đây:

Bước 1: nằm duỗi thẳng người trên thảm

Bước 2: 2 tay đan vào nhau đưa qua đầu, co đầu gổi lên

– Bước 3: Từ từ co chân lên cằm, 2 tay đan vào nhau vòng qua đầu gối, giữ tư thế khom lưng 1p rồi duỗi người về tư thế ban đầu.

Bài tập này không chỉ kích thích hệ tiêu hóa, đốt cháy mỡ bụng mà còn giúp giãn các cơ và xương khớp sau một ngày làm việc mệt mỏi.

  • Uống gì sau khi ăn cơm để giảm cân

Sau khi ăn cơm xong đa số mọi người sẽ có thói quen uống nước canh hoặc nước lọc để cho “xuôi cơm” cũng như giảm cảm giác căng tức bụng. Nhưng sự thực là uống nước chỉ càng khiến tình trạng căng tức bụng càng trở nên trầm trọng hơn. Vậy sau khi ăn cơm xong nên uống nước gì để mỡ bụng và giúp giảm cảm giác khó chịu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống những loại nước để giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn như: nước chanh, nước ép cần tây, nước gừng…

Uống 1 cốc nước chanh sau khi ăn cơm xong sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Giải đáp những thắc mắc liên quan sau khi ăn cơm xong

Sau khi ăn cơm xong bao lâu thì ăn hoa quả

Rất nhiều người nghĩ rằng bổ sung trái cây sau ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, nên ăn trái cây trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp cơ thể nhận được lợi ích tố đa từ trái cây, đặc biệt là đối với người giảm cân. Tuyệt đối tránh dùng trái cây làm món tráng miệng sau bữa ăn bởi trong bữa ăn bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng mà dạ dày cần thười gian để tiêu hóa chúng. Do đó, việc bổ sung trái cây ngay sau bữa ăn sẽ khiến dạ dạy bị quá tải, lượng trái cây bổ sung vào cơ thể lúc này sẽ cản trở việc tiêu hóa thức ăn gây lên hiện tượng đầy bụng khó tiêu lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa .

Sau khi ăn cơm có nên ăn sữa chua không

Ăn sữa chua sau khi căn cơm rất tốt cho hẹ tiêu hóa. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để bổ sung sữa chua là sau ăn 30 phút. Đây là thời điểm dịch dạ dày đã bị loãng, lúc này rất thích hợp để vi khuẩn có lợi phát triển.

Uống sữa sau khi ăn cơm có tốt không

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống một ly sữa ấm sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng để để dạ dày có thể hấp thụ protein và tiêu hóa thức ăn tốt nhất. Nếu uống sữa ngay sau khi ăn cơm xong sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn gây cảm giác đầy bùng, khó tiêu.

Sau khi ăn cơm bao lâu thì tập thể dục

Theo bà Burke thì không nên tập dục ngay sau khi ăn no. Bởi cơ bắp luôn chiến thắng hệ tiêu hóa thức ăn. Nếu tập thể dục lúc này máu sẽ được vẫn chuyển đến cơ bắp và điều đó có thể dẫn đến tình trạng bị chuột rút, đầy hơi, hay tiêu chảy. Bà Burke khuyến cáo là chúng ta nên đợi 2 tiếng sau ăn mới nên tập thể dục.

Ăn cơm xong nên nghỉ bao lâu?

Sau khi ăn cơm xong, dạ dày cần co bóp để tiêu hoá thức ăn nên cần một lượng máu lớn. Nếu hoạt động ngay sau khi ăn máu trong cơ thể sẽ phải dồn sang các bộ phận khác. Do đó, thức ăn không được tiêu hóa tốt, lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh về tiêu hóa. Bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi ăn cơm xong để đảm bảo dạ dày hoạt động tốt hơn.

Ăn cơm xong có nên tắm không?

Sau khi ăn xong không nên đi tắm ngay bởi lúc này bạn cần máu lưu thông về dạ dày, kích thích dạ dày cần hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn. Đi tắm lúc này sẽ khiến máu chuyển hướng xuống đôi tay và chân ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa do đó bạn nên đi tắm sau ăn ít nhất 1 tiếng để đảm sức khỏe.

Vậy sau khi ăn cơm xong nên làm gì để giảm mỡ bụng? Chắc hẳn Các bạn đã có câu giải đáp, ngoài ra chị em cũng nên tránh những thói quen xấu sau khi ăn để không bị tăng cân nhé!

Tin Liên Quan :

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia