Cách làm salad khoai tây giảm cân – Món ngon healthy giảm cân hiệu quả

Cập nhật ngày: 05/06/2020

Chỉ với những món ăn đơn giản từ khoai tây dưới đây, bạn đã có thể lấy lại vóc dáng nuột nà nhanh nhất có thể! 

Khoai tây 1 là loại củ rất giàu tinh bột tốt, đó là lý do tại sao chúng được ưu ái sử dụng trong rất nhiều các loại thực đơn ăn kiêng, giảm cân như keto, lowcarb… Để bạn có thể đa dạng hoá menu giảm cân của mình cho bữa ăn thêm phong phú hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm salad khoai tây giảm cân tươi mát cho mùa hè oi bức, cũng như các món ăn giảm cân từ khoai tây khác rất hợp cho khí hậu nóng bức của mùa hè tới đây nhé!

Có thể bạn không biết rằng gạo lứt hiện nay cũng là một trong những chủ đề được các bạn trẻ hiện nay áp dụng nhiều trong lĩnh vực giảm cân.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây      Cách làm salad khoai tây giảm cân – Món ngon healthy giảm cân hiệu quả

Hiệu quả giảm cân của khoai tây

Trước khi tìm hiểu cụ thể cách làm salad khoai tây giảm cân, hãy cùng nghiên cứu kỹ hơn về thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây để biết chắc chắn chính xác khoai tây có thực sư giúp giảm cân hiệu quả hay không nhé.

Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đã chứng minh, trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin, kali và khoáng chất thiết yếu cho sức khoẻ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng kali có trong khoai tây còn lớn hơn rất nhiều so với chuối. Ngoài ra, lượng lớn tinh bột trong khoai tây được công nhận là tinh bột sạch, có khả năng chuyển hoá cực kỳ chậm nên không gây khả năng tích trữ mỡ thừa. Cùng với đó, hàm lượng chất xơ trong khoai tây cũng rất nhiều, nên việc đốt cháy, chuyển hoá calo cũng được thực hiện vô cùng hiệu quả.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều chất xơ, giúp chuyển hoá calo hiệu quả

Bên cạnh đó, khoai tây cũng rất giàu acid amin như lysine, threonin, tryptophan đóng vai trò quan trọng cho cơ thể. Một thực đơn giảm cân có kèm theo các món ăn từ khoai tây sẽ không chỉ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà còn đảm bảo cơ thể luôn khoẻ mạnh, săn chắc.

Cách làm salad giảm cân từ khoai tây và các món giảm cân từ khoai tây

Như các bạn đã thấy, việc giảm cân từ khoai tây đã được khoa học chứng minh và đảm bảo về tính hiệu quả, cũng như những giá trị dinh dưỡng mà chúng đem lại cho bạn trong mỗi bữa ăn. Giờ thì hãy cùng khám phá qua các món giảm cân từ khoai tây được ưa thích nhất trong menu ăn kiêng mỗi ngày nhé.

  • Cách làm salad khoai tây giảm cân

Salad khoai tây giảm cân là 1 món ăn rất dễ để thực hiện, lại khá phù hợp với khí hậu oi ả, nóng bức của mùa hè sắp tới. Salad khoai tây còn có thể kết hợp cùng nhiều loại rau khác, đem lại cho cơ thể đa dạng vitamin cũng như chất xơ. Đây là 1 món ăn vừa giàu dinh dưỡng, lại thanh mát và giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Cách làm salad khoai tây giảm cân như sau:

Nguyên liệu: (dành cho 2 người ăn)

  • Khoai tây: 2 củ
  • Trứng gà: 1 quả
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Ngô ngọt: 1 bắp nhỏ (Bạn cũng có thể dùng loại ngô ngọt đóng hộp)
  • Sốt mayonnaise: 180gr
  • Tiêu: ½ thìa cà phê
  • Muối: 1 nhúm nhỏ
  • Dưa chuột: 1 quả

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Nguyên liệu cơ bản để làm salad khoai tây (thịt heo có thể có hoặc không tuỳ khẩu vị)

Cách làm

  • Đầu tiên, bạn sơ chế nguyên liệu theo các bước lần lượt như sau:
  • Khoai tây, cà rốt làm sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông nhỏ khoảng 2cm, sau đó ngâm nước muối 5-7 phút rồi đem luộc chín.
  • Trứng luộc chín, ngô rửa sạch, tách hạt rồi luộc sơ cho chín vừa phải.
  • Dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng

Sau khi khoai chín, bạn thực hiện các bước làm salad khoai tây giảm cân đơn giản như sau:

  • Khoai sau khi chín đem vớt ra, để ráo nước rồi nghiền nhuyễn. Trứng gà bóc vỏ, đem dằm nát.
  • Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào tô cùng khoai và trứng rồi đem trộn đều là được. Để món ăn đượm vị, ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 ít sốt mayonnaise lên bề mặt rồi rắc chút hạt tiêu vào là được.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Salad khoai tây tươi mát, vừa giúp giảm béo vừa thanh nhiệt cơ thể hiệu quả

Món ăn có thể bảo quản trong 1-2 ngày khi được bọc kín và lưu giữ ở nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh. Bên cạnh đó, để salad ngon hơn, hãy đảm bảo trứng và khoai tây đều đã được nghiền nát thật mịn màng nhé.

  • Cách làm khoai tây nghiền giảm cân

Khoai tây nghiền là 1 món ăn kèm rất phổ biến ở phương Tây, trong 100g khoai tây nghiền có chứa trên 80Kcal và những dưỡng chất khác giúp bồi bổ cơ thể, kiểm soát cân nặng hiệu quả. Để làm khoai tây nghiền giảm cân cũng rất đơn giản, dễ thực hiện. Cách làm khoai tây nghiền giảm cân cụ thể như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1-2 củ khoai tây, cùng ít rau mùi, 1 cốc sữa tươi không đường và 1 thìa bơ thực vật ít béo.
  • Sau đó đem rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng nhỏ rồi ngâm nước muối 5-7 phút, rồi đem hấp chín.
  • Khi khoai đã chín, bạn đem nghiền nhuyễn rồi trộn cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn từ trước là đã có thể sử dụng được rồi.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Khoai tây nghiền chỉ cần mất 15 phút thực hiện nhưng có thể giúp giảm tới 2kg trong 3 ngày

  • Thực đơn giảm cân bằng khoai tây và sữa chua

Thực đơn giảm cân bằng khoai tây và sữa chua cũng được khá nhiều chị em lựa chọn. Với thực đơn này, các bữa ăn sẽ xoay quanh 2 món chính là khoai tây (luộc, hấp, nướng) cùng sữa chua ít đường. Mặc dù thành phần món ăn nghe có phần đơn giản, nhưng khi kết hợp chúng sẽ đem lại cho bạn tới 130Kcal cho mỗi bữa. Vừa đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động khoẻ mạnh trong 1 ngày, vừa giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả khi có thể giúp bạn giảm tối đa 2kg/3 ngày. Thực đơn giảm cân bằng khoai tây và sữa chua cụ thể theo ảnh dưới đây.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Thực đơn giảm cân cùng khoai tây và sữa chua đơn giản, cụ thể trong 3 ngày

Những lưu ý cần biết khi sử dụng khoai tây để giảm cân

Khoai tây là một loại củ rất dễ chế biến, dễ ăn và phù hợp với đa số mọi đối tượng giảm cân. Tuy nhiên, vẫn có những điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng để đảm bảo sức khoẻ, cũng như hiệu quả giảm cân 1 cách tốt nhất.

  • Chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân với khoai tây 3 ngày/tuần vì chỉ số dinh dưỡng khoai tây đem lại cho cơ thể vô cùng nghèo nàn. Nếu bạn duy trì thực đơn ăn kiêng với các món chính chỉ bao gồm khoai tây, cơ thể sẽ rất dễ bị suy nhược, gây hại tới sức khoẻ tổng quan của cơ thể.
  • Những người mắc các bệnh tiểu đường cũng không nên ăn khoai tây, vì chúng có thể gia tăng hàm lượng insulin có trong máu, gây hại cho sức khoẻ của bạn.
  • Những người dị ứng khoai tây khi ăn vào sẽ gặp tình trạng đau đầu, tiêu chảy, mề đay… cũng không nên sử dụng loại củ này trong thực đơn ăn kiêng của mình.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Nếu thuộc đối tượng không được sử dụng khoai tây, bạn hoàn toàn có thể thay thế khoai lang vào thực đơn giảm cân của mình

Với những người có vấn đề với việc sử dụng khoai tây, các bạn có thể thay thế khoai tây bằng khoai lang trong menu giảm cân của mình. Đừng lăn tăn về vấn đề nên ăn khoai lang hay khoai tây để giảm cân vì trên thực tế, khoai lang không chỉ có đầy đủ thành phần dinh dưỡng giống như khoai tây, mà còn hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol nên chúng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu giảm cân, mà không gây kích ứng hay tăng insulin trong máu của bạn.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn và bảo quản khoai tây để sử dụng lâu dài trong thực đơn giảm cân hàng tuần của mình, bạn cũng nên chú ý tới những vấn đề sau để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của khoai tây dự trữ có trong nhà.

  • Chỉ nên chọn khoai tây còn tươi, tránh xa củ đã mọc mầm bởi loại này có độc tố gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.
  • Chỉ nên ăn khoai tây luộc, súp hoặc hấp… tránh các món chiên xào vì có thể gây tăng cân.
  • Không ăn khoai tây đã để lâu, lúc này dưỡng chất đã mất và có thể gây tiêu chảy.
  • Không nên cho thêm đường vào khoai tây, chỉ nên thêm 1 chút muối cho tăng phần đặm vị.

cách làm salad khoai tây giảm cân, salad khoai tây giảm cân, các bước làm salad khoai tây giảm cân, Salad khoai tây

Lưu ý bảo quản khoai tây đúng cách để tránh bị ngộ độc khi sử dụng

Trên đây là chi tiết cách làm salad khoai tây giảm cân cũng như 1 vài món ăn bổ dưỡng, thơm ngon mà dễ thực hiện cho menu giảm béo mỗi tuần của bạn. Nếu bạn có thêm bất cứ món ngon giảm cân từ khoai tây nào muốn gợi ý, đừng ngại để lại bình luận dưới bài để mọi người cùng tham khảo nhé! Và đừng quên kết hợp luyện tâp thể dục thể thao tối đa 30 phút/ngày để sớm có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, khoẻ mạnh nhất.

TIN HOT

Bình luận
  1. cách làm salad khoai tây giảm cân khá ngon, mình đã thử và đã thành công haha

    02/06/2020
  2. salad khoai tây giảm cân này có hiệu quả không mọi người

    02/06/2020
  3. Tôi quan tâm đến dịch vụ giảm béo, tư vấn gấp cho tôi nhé

    02/06/2020
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia