HOT!! 5 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất chị em nào cũng nên biết

Chỉ 15 phút mỗi ngày, say bye vòng eo bánh mỳ xấu xí!

Vòng eo mỡ màng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, đặc biệt là chị em chốn văn phòng. Mà lạ cái là mỡ bụng chẳng chừa 1 ai, ai cũng có thể có mỡ bụng kể cả gầy đến đâu. Làm sao để giảm mỡ bụng tại nhà nhanh chóng hiệu quả? Những cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất nào vừa đảm bảo hiệu quả giảm béo, lại vừa đảm bảo sức khoẻ tốt nhất?

HOT!! 5 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất chị em nào cũng nên biết

5 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất thông qua các bài tập

Có 1 điều mà chắc hẳn ai cũng sẽ tự nhận biết được, đó chính là chẳng có phương pháp giảm mỡ bụng nào hiệu quả bằng việc tập luyện. Việc tập luyện bài bản, đều đặn mỗi ngày chính là cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất vừa đảm bảo hiệu quả giảm mỡ, vừa bảo vệ sức khoẻ tuyệt đối. Hãy cùng tham khảo 5 bài tập đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả đốt mỡ cực tốt sau đây.

Gập bụng 

Gập bụng là bài tập cơ bản, dễ thực hiện nhất mà ngay cả khi bạn mới bắt đầu cũng có thể áp dụng đều đặn mỗi ngày được. Việc dồn vận động vào vùng eo sẽ khiến mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy hiệu quả. Chưa kể bài tập này còn giúp luyện sự dẻo dai cho cột sống, tránh các bệnh về xương khớp cực hiệu quả. Bạn thực hiên động tác này như sau:

– Đầu tiên, hãy bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, tay khép sát thân, chân duỗi thẳng.

– Sau đó uống cong đầu gối và chống 2 chân lên thảm sao cho 2 chân cách nhau 1 khoảng nhỏ song song.

– Đặt 2 tay ra sau đầu, để 2 tay sát đầu để nâng đỡ tốt hơn, không đan xen ngón tay để tránh tạo áp lực không cần thiết cho đốt sống cổ.

– Từ từ nâng đầu cao lên so với mặt sàn, thờ ra khi nâng lên và giữ khuỷu tay cách xa nhau, giữ nguyên khoảng 30s rồi quay về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác này khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ cho hiệu quả rõ rệt nhất.

Bài tập gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa vùng eo hiệu quả

Nâng chân lên cao

Bài tập tiếp theo giúp giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà chính là nâng chân lên cao. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ vùng eo mà cả vùng hông vô cùng hiệu quả. Bạn thực hiện bài tập này như sau:

– Bắt đầu bài tập ở tư thế nằm ngửa, tay khép sát hông, chân duỗi thẳng khép sát sao cho thoải mái nhất.

– Từ từ nâng cả 2 chân lên cho đến khi chân vuông góc với thân rồi giữ thẳng, ở nguyên tư thế khoảng 30s rồi từ từ hạ xuống.

Lặp lại động tác này tối đa 15 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nâng chân lên cao giúp đốt cháy đồng thời mỡ thừa cả vùng eo lẫn hông, cho bạn vóc dáng thon gọn nhất

Plank tay gấp

Plank tay gấp tuy khó hơn và đòi hỏi nhiều sức hơn nhưng lại giúp đốt cháy mỡ thừa không chỉ vùng eo mà cả toàn thân vô cùng hiệu quả. Đây cũng là bài tập siết cơ vô cùng tốt, được nhiều người mẫu, vận động viên chuyên nghiệp áp dụng mỗi ngày.

– Đầu tiên bạn chuẩn bị ở tư tế chống tay xuống sàn, toàn thân duỗi thẳng, chân song song nhau.

– Tiếp theo, bạn từ từ hạ cánh tay xuống sao cho khuỷu tay chạm sàn, giữ thẳng cánh tay tạo thành góc vuông với mặt sàn. Duy trì trạng thái duỗi thẳng phần thân dưới. Giữ nguyên tư thế khoảng 5 phút rồi nghỉ, thực hiện mỗi ngày để cho hiệu quả cao nhất.

Plank chống tay giúp siết cơ cực tốt

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu không chỉ là cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất, mà còn cực tốt cho cơ bụng, cơ sàn chậu và vùng đùi. Để thực hiện bài tập này, bạn cần:

– Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, gập đầu gối, bàn chân đặt trên mặt sàn.

– Sau đó, từ từ nâng hông lên cao, hít sâu, thắt chặt cơ eo và cơ hông.

– Chú ý tạo tư thế chuẩn sao cho từ ngực đến đầu gối chéo thẳng 1 đường, cẳng chân gần như vuông góc với sàn.

– Giữ nguyên tư thế nâng hông khoảng 5s rồi hạ xuống, lặp đi lặp lại 20 lần mỗi ngày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Tư thế cây cầu là 1 động tác yoga rất dễ để thực hiện

Plank nghiêng

Plank nghiêng cũng là 1 trong những cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất, phù hợp với cả những người mới bắt đầu hay đã tập luyện thời gian dài. Bạn thực hiện động tác này như sau:

– Bạn bắt đầu với tư thế nằm nghiêng, khuỷu tay chống vuông góc với mặt sàn, chân duỗi thẳng, hông nâng cao.

– Giữ nguyên tư thế như vậy khoảng 5 phút, hãy đảm bảo toàn thân của bạn được duỗi thẳng trong suốt quá trình thực hiện động tác này. Hít thở đều đặn khi giữ nguyên tư thế.

Đây là 1 bài tập plank nâng cao từ plank cơ bản, để làm quen dần dần với động tác này, bạn có thể bắt đầu với việc thực hiện giữ nguyên động tác từng phút một. Sau đó, nâng dần thời gian liên tiếp trong 2 phút, 3 phút… lâu dần có thể là 10 phút tối đa để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

Plank nghiêng người là động tác nâng cao của plank cơ bản, cho hiệu quả giảm mỡ gấp đôi

Cách giảm mỡ bụng tự nhiên nhanh nhất nhờ thực đơn ăn kiêng

Ngoài việc chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, bạn cũng nên có 1 thực đơn ăn kiêng khoa học nhất đi kèm để kiểm soát calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tránh tình trạng tập bị hao sức, dẫn đến ăn bù nhiều hơn, làm mất đi hiệu quả luyện tập. Sau đây là cách giiarm mỡ bụng tự nhiên tại nhà chỉ trong 3 ngày với thực đơn ăn kiêng khoa học, dinh dưỡng nhất.

Ngày 1

– Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộn, kèm 1 củ cà rốt luộc cắt miếng nhỏ, tráng miệng bằng 1 trái táo đỏ. Bạn có thể uống thêm 1 ly nước chanh ấm pha cùng mật ong trước bữa ăn 15 phút, vừa giúp ổn định dạ dày, vừa thanh lọc cơ thể, đẹp da.

– Bữa trưa: Nửa bát cơm cùng 2 lát đậu hũ non, 1 bát nhỏ canh bí đao nấu cùng thịt nạc heo. Tráng miệng với 2 trái chuối cùng 1 ly nước ép bí đao không đường.

– Bữa tối: Sử dụng thực đơn low carb, tráng miệng cùng 4-5 quả dâu tây hoặc 2-3 múi bưởi.

1 bữa ăn low carb sẽ giúp bạn kiểm soát calo vô cùng hiệu quả

Ngày 2

– Bữa sáng: 1 tách cà phê ít sữa, cùng 1 ổ bánh mì ốp la (sử dụng dầu oliu để chiên trứng), kết hợp tráng miệng bằng 1 trái chuối.

– Bữa trưa: 1/2 bát cơm nhỏ, cùng các loại rau củ quả tuỳ thích. Có thể ăn kèm 1 bát nhỏ súp lơ xào thịt bò để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Tráng miệng bằng nước ép rau má hoặc 1-2 múi bưởi.

– Bữa tối: 1 bát canh chua nhỏ, tráng miệng với 1 quả táo đỏ và 1 ly nước chanh mật ong ấm.

Bổ sung thêm súp lơ xào thịt bò cho bữa ăn kiêng đầy đủ dinh dưỡng mà không gây béo

Ngày 3

– Bữa sáng: Chào bữa sáng cùng 1 tách trà xanh ấm, sau đó ăn thêm 2 quả chuối hoặc 1 trái táo đỏ cỡ vừa.

– Bữa trưa: Nửa bát cơm nhỏ kèm cá thu hấp, rau sống tuỳ thích. Tráng miệng với vài quả việt quất, cùng 1 ly nước ép trái cây nguyên chất tuỳ thích.

– Bữa tối: Gồm 1 đĩa salad hoa quả tươi cùng 1 trái táo cỡ vừa, nước ép rau củ nguyên chất thuỳ khẩu vị.

Nước ép trái cây vừa giúp giảm cân, vừa đẹp da hiệu quả

Trên đây là chi tiết cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất bằng cách tập luyện cũng như ăn kiêng khoa học, hiệu quả, tốt cho sức khoẻ nhất. Nếu bạn có bất cứ tuyệt chiêu giảm béo hiệu quả nào khác nhờ ăn uống hay tập luyện, đừng ngại để lại bình luận dưới bài để mọi người cùng tham khảo nhé! Và đừng quên kết hợp luyện tâp thể dục thể thao tối đa 30 phút/ngày để sớm có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, khoẻ mạnh nhất.

TIN HOT

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
Chat với chuyên gia