Bún gạo trắng bao nhiêu calo? Ăn bún gạo trắng có béo không?

Tất tần tật những thắc mắc về bún gạo trắng bao nhiêu calo của các bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bún gạo trắng, hay được biết đến là loại bún phổ biến nhất. Loại thực phẩm này gần như là món ăn phổ biến với đại đa số người Việt. Bạn có bao giờ băn khoăn ăn bún gạo trắng có béo không? Bún gạo trắng bao nhiêu calo và đang giảm cân có ăn được không?

Bún gạo trắng bao nhiêu calo?

bún trắng bao nhiêu calo bún gạo trắng bao nhiêu calo 100g bún trắng bao nhiêu calo ăn bún trắng có béo không bún trắng có bao nhiêu calo
100 g bún tươi cung cấp cho cơ thể 110 calo

Theo số liệu do Viện Dinh dưỡng công bố, 100 g bún tươi cung cấp cho cơ thể 110 calo, thành phần chính là chất bột đường. Với chỉ số đường huyết tương đối thấp, bún sẽ cung cấp ít năng lượng hơn so với gạo trắng (242 calo trên 100 gam gạo trắng). Tuy nhiên, về cơ bản, bún vẫn nằm trong nhóm nhiều tinh bột.

Nguyên liệu chính để chế biến bún tươi là gạo tẻ để nguyên từ 3 – 6 tháng và muối. Gạo tẻ đảm bảo không bị mốc, ôi thiu hay lẫn tạp chất, trải qua quá trình lên men để tạo ra những sợi bún trắng mịn. Cứ 100 gam bún tươi tương đương với 110 calo với 3,4 gam protein, 46 gam carbohydrate và 100 miligam natri. Đối với bún khô, lượng calo cung cấp là 130. Nói chung, ăn bún không làm tăng cân. Trên thực tế, lượng calo tiêu thụ bằng tổng lượng calo của tất cả các nguyên liệu tùy thuộc vào cách bạn chế biến món ăn như thế nào.

Ăn bún gạo trắng có béo không?

Trung bình 1 tô bún cung cấp khoảng 400-500 calo. Cùng với mức tiêu chuẩn 1500-2000 calo mỗi ngày, lượng calo này cũng sẽ thay đổi tùy theo độ tuổi và thể trạng của mỗi người. Nhìn chung, ăn bún tươi không bị béo như nhiều người vẫn nghĩ.

Điều quan trọng nhất là tổng số calo trong một tô bún bạn ăn, tức là nguyên liệu bạn thêm vào. Miễn là bạn không ăn quá lượng calo cần thiết, bạn có thể yên tâm ăn bún mà không bị tăng cân.

Cách ăn bún gạo trắng giảm cân đúng cách

bún trắng bao nhiêu calo bún gạo trắng bao nhiêu calo 100g bún trắng bao nhiêu calo ăn bún trắng có béo không bún trắng có bao nhiêu calo
Các nhà dinh dưỡng khuyên chỉ nên ăn bún vào bữa sáng hoặc bữa phụ
  • Thực phẩm ăn kèm với bún:

Để ăn bún à không lo tăng cân, bạn cần tăng cường lượng rau củ ăn với bún cùng với lượng chất xơ và vitamin cho cơ thể. Không nên ăn cùng nhiều mỡ động vật hoặc các nguyên liệu chứa nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột. Bạn cũng nên chú ý giảm bớt gia vị, hạn chế chất béo để kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  • Lựa chọn đúng loại bún để giảm cân:

+ Món bún chay: Khi chế biến bún, người nấu kết hợp với nhiều loại nước rau củ để bổ sung dinh dưỡng, chất xơ và vitamin cho người dùng như bún chùm ngây, bún cải xoăn…. Bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề bị tăng cân.

+ Bún gạo lứt: Là loại bún được nhiều chị em yêu thích do có màu nâu đỏ đẹp mắt, đậm đà, dễ chế biến mà không ảnh hưởng đến cân nặng. Với hàm lượng chất xơ cao và ít calo, bún gạo lứt rất lý tưởng để ăn thường xuyên mà vẫn kiểm soát cân nặng tốt.

  • Lựa chọn thời điểm ăn bún:

Các nhà dinh dưỡng khuyên chỉ nên ăn bún vào bữa sáng hoặc bữa phụ, tùy theo khẩu phần ăn của bạn, để tránh dư thừa năng lượng. Bún chứa nhiều chất chua, ăn vào buổi tối gây đầy bụng, khó tiêu, dễ tích mỡ thừa, béo bụng. Ăn bún giảm cân đúng cách, chỉ nên ăn 2-3 bữa sáng / tuần.

  • Sử dụng các loại thực phẩm đi kèm với bún đúng cách:

Các nhà dinh dưỡng khuyên chỉ nên ăn bún vào bữa sáng hoặc bữa phụ, tùy theo khẩu phần ăn của bạn, để tránh dư thừa năng lượng. Bún chứa nhiều chất chua, ăn vào buổi tối gây đầy bụng, khó tiêu, dễ tích mỡ thừa, béo bụng. Ăn bún giảm cân đúng cách, chỉ nên ăn 2-3 bữa sáng / tuần.

Lưu ý khi ăn bún trắng giảm cân

bún trắng bao nhiêu calo bún gạo trắng bao nhiêu calo 100g bún trắng bao nhiêu calo ăn bún trắng có béo không bún trắng có bao nhiêu calo
Bún chỉ nên dùng thay thế cơm không quá 3 lần mỗi tuần
  • Ăn quá nhiều bún trong thời gian dài, chất chua trong bún sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày, gây viêm loét dạ dày.
  • Bún chỉ nên dùng thay thế cơm không quá 3 lần mỗi tuần.
  • Bún chỉ nên sử dụng 3 giờ sau khi mua để đảm bảo độ tươi ngon. Bảo quản bún tươi trong tủ lạnh, bất cứ khi nào nấu, bạn chỉ cần trần qua nước sôi.
  • Những người mắc bệnh về dạ dày, đại tràng nên hạn chế sử dụng.
  • Phụ nữ (trên 65 kg) và nam giới (trên 75 kg) không nên ăn bún để giảm cân. Nó không mang lại hiệu quả như mong đợi và khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược.
  • Khi chế biến món miến giảm cân, bạn nên hạn chế sử dụng các loại gia vị có thể gây nóng, khó tiêu.

Bài viết này của Giảm béo nhanh đã trả lời câu hỏi: bún gạo trắng bao nhiêu calo để bạn có thể thoải mái đưa loại bún này vào thực đơn giảm cân của mình. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

 

 

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia