Bật mí miến đậu xanh bao nhiêu calo? Cách ăn ngon mà vẫn giảm được cân hiệu quả

Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để có được đáp án cho câu hỏi miến đậu xanh bao nhiêu calo? cùng những kiến thức giảm cân trong cách ăn uống cực hữu ích.

Miến đậu xanh bao nhiêu calo? hay ăn miến đậu xanh có giúp giảm cân hay không là những thắc mắc thường gặp của các tín đồ ăn kiêng yêu thích món ăn này. Làm nên những món ăn thuần Việt cực ít calo, miến đậu xanh không chỉ giúp các chị em đang trong chế độ giảm cân cảm thấy ngon miệng mà còn giảm cân hiệu quả. Để kiểm chứng cho vấn đề này, cùng đọc bài viết dưới đây để có ngay lời giải đáp cho việc ăn miến đậu xanh có béo không? miến đậu xanh chứa bao nhiêu calo? cùng những kiến thức về cách sử dụng miến đậu xanh trong chế độ giảm cân.

Miến đậu xanh khác gì những loại miến thông thường

Miến đậu xanh được chế biến giống như miến trắng nhưng phần lớn nguyên liệu là từ bột đậu xanh, thay vì được làm hoàn toàn từ bột gạo hoặc bột mì như những loại miến thông thường. Trong miến đậu xanh có chứa nhiều đạm, tinh bột, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, đậu xanh là thực phẩm giàu chất xơ và protein có khả năng làm ức chế các hormone gây đói, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó, hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể và cân nặng được giảm một cách tự nhiên.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều người vẫn thường sử dụng miến đậu xanh thay cho miến gạo bình thường trong thực đơn giảm cân của mình. Tuy nhiên, có nhiều nghi vấn cho rằng khi qua quá trình tinh chế nên miến đậu xanh không thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
Miến đậu xanh khác gì những loại miến thông thường

Vậy để tìm hiểu xem, liệu rằng người giảm cân ăn kiêng có nên ăn miến đậu xanh không?, ta cùng tìm hiểu kỹ về hàm lượng calo có trong miến đậu xanh cũng như việc ăn nhiều miến đậu xanh có gây tăng cân hay không.

Miến đậu xanh bao nhiêu calo?

Nếu như không dựa trên một công thức chuẩn xác thì rất khó có thể tính toán được hàm lượng calo có trong miến đậu xanh. Tùy vào từng công thức và khối lượng của các thành phần nguyên liệu sẽ đưa ra một con số khác nhau. Vậy đâu là đáp án chính xác cho câu hỏi miến đậu xanh bao nhiêu calo?

  • Hàm lượng calo trong miến đậu xanh thông thường

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
Miến đậu xanh bao nhiêu calo?

Với cách chế biến thủ công, ngoài nguyên liệu chính là tinh bột đậu xanh thì người ta còn sử dụng thêm tinh bột gạo để chế biến miến đậu xanh. Tuy nhiên, vì hàm lượng tinh bột không quá lớn mà chỉ chiếm một tỷ trọng rất nhỏ và vừa đủ để cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể.

Theo thống kê của một số nghiên cứu, 100g miến đậu xanh thường sẽ chứa 328 calo tương đương với 100g.

  • Hàm lượng calo trong miến đậu xanh Phú Hương

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
Miến đậu xanh Phú Hương bao nhiêu calo?

Ngoài ra, miến đậu xanh còn thường được người tiêu dùng quan tâm nhiều qua thương hiệu miến Phú Hương. Vậy đâu là đáp án cho những câu hỏi “miến đậu xanh Phú Hương bao nhiêu calo? 1 gói miến Phú Hương bao nhiêu calo? 1 vắt miến Phú Hương bao nhiêu calo?”.

+ Như trên bao bì của nhà sản xuất, 1 gói miến phú hương với khối lượng 58g sẽ chứa 204 calo, bao gồm cả những phụ gia đi kèm.

+ Nếu chỉ tính miến không thì cứ 100g miến Phú Hương sẽ mang lại một lượng calo là 351. Với mỗi vắt miến 50g thì sẽ có lượng calo tương ứng là 175,5.

  • So sánh hàm lượng calo trong miến đậu xanh với một số loại miến khác

Ngoài miến đậu xanh, người ta vẫn thường sử dụng một số loại miến khác trong chế độ ăn kiêng như miến dong, miến khoai lang…, cùng thử tìm hiểu hàm lượng calo trong các loại miến này qua những thắc mắc dưới đây:

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
So sánh hàm lượng calo trong miến đậu xanh với một số loại miến khác

+ 100g miến dong bao nhiêu calo?

Miến dong được làm chủ yếu từ tinh bột dong riềng. Trong đó, hàm lượng tinh bột trong miến dong rất thấp, mà chủ yếu là thành phần chất xơ nên hàm calo cũng không ở mức quá cao.

Theo bảng thống kê của viện dinh dưỡng Quốc gia, cứ 100g miến dong sẽ cung cấp cho cơ thể 332 calo.

+ 100g miến khoai lang bao nhiêu calo?

Ngoài miến đậu xanh, miến dong, miến gạo thì miến khoai lang cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do phần lớn được chế biến từ tinh bột khoai lang nên năng lượng mà loại miến này cung cấp cho cơ thể sẽ cao hơn những loại miến khác.

Theo kết quả phân tích của một số nghiên cứu thì 100g miến khoai lang sẽ chứa khoảng 334 calo.

Có thể thấy, hàm lượng calo trong miến đậu xanh không phải là một con số nhỏ nhưng lai thấp hơn so với những loại miến khác. Vậy nên, nếu muốn chế biến các món ăn từ miến cho thực đơn giảm cân, bạn vẫn nên sử dụng miến đậu xanh để hạn chế tối đa lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn nhiều miến đậu xanh có béo không?

Mặc dù, khi so sánh lượng calo có trong các loại miến thì lời khuyên cho người giảm cân là hãy nên sử dụng miến đậu xanh. Tuy nhiên, việc tính toán miến đậu xanh bao nhiêu calo không quyết định toàn bộ việc ăn miến đậu xanh có béo không hay ăn miến đậu xanh có giảm cân không.

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
Ăn nhiều miến đậu xanh có béo không?

Muốn giảm được cân hiệu quả, bạn phải tuân thủ theo đúng nguyên tắc: lượng calo nạp vào từ thức ăn phải thấp hơn lượng calo mà cơ thể có thể đốt cháy nhờ hoạt động thể chất. Trung bình một người chỉ nên nạp tối đa 2000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Nếu như bạn biết cách phân bổ chế độ ăn uống thích hợp, kết hợp với việc tập luyện thì sẽ không bị tăng cân, béo phì. Ngược lại, nếu như không thực hiện đúng thì ăn nhiều miến đậu xanh không chỉ không giúp giảm cân mà còn khiến cho việc kiểm soát cân năng trở nên khó khăn.

Vậy nên, ăn nhiều miến đậu xanh có béo không? Câu trả lời là có. Miến đậu xanh chỉ thích hợp cho một chế độ giảm cân lành mạnh, có sự kiểm soát đúng chuẩn về hàm lượng calo nạp vào và tiêu thụ. Do đó, hãy nên cân nhắc trước khi sử dụng để có được một vóc dáng như mong đợi.

Tuy nhiên, nếu biết điều chỉnh cách ăn và chế độ luyện tập thì việc ăn miến có giảm cân không? lại hoàn toàn là có. Cùng học cách ăn miến đậu xanh mà không lo tăng cân qua nội dung dưới đây.

Cách ăn miến đậu xanh giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Nên ăn miến đậu xanh vào thời điểm nào để giảm cân hiệu quả?

Mức độ hiệu quả của việc ăn miến đậu xanh giảm cân không phụ thuộc vào thời điểm nào trong ngày mà bạn có thể ăn miến đậu xanh vào bất cứ bữa nào trong ngày đều phù hợp. Bởi yếu tố quyết định chủ yếu nằm ở việc đảm bảo khẩu phần ăn uống không vượt quá ngưỡng calo cho phép và lượng calo đó phải được đốt cháy để tránh tích tụ mỡ thừa.

Tuy bạn có thể ăn miến bảo buổi tối nhưng không nên ăn quá muộn, đặc biệt là vào các bữa khuya sau 9 giờ tối. Bởi đây là thời điểm cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi, ít hoạt động nên sẽ rất khó để tiêu thụ được lượng calo mà bạn nạp vào.

Nên ăn bao nhiêu miến đậu xanh hợp lí với chế độ giảm cân lành mạnh?

Bạn có thể thưởng thức những món ăn được chế biến từ miến đậu xanh từ 2 đến 3 bữa cho mỗi tuần. Tuy nhiên, để lý tưởng hơn với chế độ ăn lành mạnh bằng cách thực phẩm tươi sống thay vì những nguồn thức ăn đã qua chế biến thì bạn nên ăn 1 lần một tuần.

Thêm vào đó, không nên ăn quá nhiều miến bột đậu xanh bởi việc ăn quá nhiều thực phẩm này có thể khiến bạn bỏ lỡ những thực phẩm lành mạnh khác. Mà chúng có những dưỡng chất bột đậu xanh không đáp ứng được, khiến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng.

miến đậu xanh calo, calo trong miến đậu xanh, miến đậu xanh có bao nhiêu calo
Cách ăn miến đậu xanh giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Gợi ý một vài món ăn giảm cân chế biến từ miến đậu xanh ít calo

Để có một thực đơn giảm cân lành mạnh và giảm thiểu được tối đa lượng calo nạp vào cơ thể, thì cách tốt nhất chính là chế biến miến đậu xanh với các loại rau, củ, quả thay vì các loại thịt giàu đạm và chất béo. Ngoài ra, cần hạn chế cách chế biến miến xào, chiên để tránh việc sử dụng quá nhiều dầu mỡ. Dưới đây là một vài gợi ý cho cách biến tấu miến đậu xanh cực cuốn miệng mà không lo tăng cân.

  • Miến đậu xanh trộn chay

Với thành phần chủ yếu từ các loại rau củ, việc sử dụng các món ăn giảm cân từ miến đậu xanh sẽ hiệu quả hơn so với cách nhịn ăn thông thường.

Cách thực hiện:

– Bạn chỉ cần chọn loại rau ưa thích, rửa sạch và cắt nhỏ, sau đó đen đi luộc.

– Đối với phần miến đậu xanh, bạn chỉ cần ngầm trong nước 20 phút rồi đem đi trần qua.

– Bước cuối cùng của công đoạn này là trộn rau, miến cùng với các loại gia vị, dấm, xì dầu… là đã hoàn thành xong thành phẩm cực ngon mà ít calo.

  • Miến đậu xanh trộn nấm

Sử dụng nấm hương thay cho thịt là cách giúp bạn giảm được gần như tối đa lượng calo mà vẫn đảm bảo khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng.

Cách thực hiện:

– Ngâm miến đậu xanh trong 20 phút, trần qua và để ráo nước.

– Rửa sạch nấm và ngâm trong nước ấm trong 10 phút. Sau đó, ướp nấm hương với các loại gia vị trong 5 phút cho ngấm. Sau đó đem áo qua một lớp bột và chiên giòn bằng dầu oliu.

– Sơ chế các nguyên liệu như cà rốt, cần tây và đậu hũ. Trong bước này, bạn chỉ cần thái sợi cà rốt, cắt nhỏ đậu hũ thành từng miếng nhỏ vừa ăn và đem đi rán sơ.

– Pha nước trộn cho miến đậu xanh: nêm nếm vừa miệng phần nước trộn với các thành phần: nước tương, đường, chanh, ớt và nước lọc.

– Trộn đều miến cùng các nguyên liệu đi kèm và hỗn hợp nước trộn chua ngọt.

  • Gỏi miến đậu xanh ăn cùng đậu hũ:

Với các nguyên liệu như hành tây, ớt chuông, cà rốt và đậu hũ, bạn có thể dễ dàng làm nên món gỏi miến đậu xanh thanh đạm, kích thích tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng.

Cách thực hiện:

– Ngâm miến đậu xanh trong 20 phút, trần qua và để ráo nước.

– Rửa sạch và đem thái nhỏ các nguyên liệu cà rốt, hành tây, ớt chuông, rau thơm.

– Đậu hũ rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ và đem đi chiên giòn trong dầu oliu.

– Pha nước sốt trộn gỏi gồm nước mắm, hạt nêm, đường, dấm và ớt băm nhỏ.

– Trộn đều các nguyên liệu trên cùng phần nước sốt trộn gọi vừa làm và thưởng thức.

Trên đây là lời giải đáp của Giảm béo nhanh cho thắc mắc về miến đậu xanh bao nhiêu calo? cũng như đáp án cho việc ăn miến đậu xanh có béo không và có giảm cân được hay không. Bên cạnh đó, để có được kết quả giảm cân hiệu quả nhất, ngoài kiểm soát chế độ dinh dưỡng thì bạn cần nên có một chế độ tập luyện thể thao đều đặn không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có thể thưởng thức những món ăn ngon không lo tăng cân.

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia