Ăn tôm có giảm cân không? Cách giảm cân bằng tôm hiệu quả là gì?

Ăn tôm có giảm cân không? Là thắc mắc của đa dạng người về 1 trong các nguồn hải sản với hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú. Những menu ăn kiêng luôn khuyên bạn nên giảm thiểu ăn thịt đỏ, trong khoảng đây nhu cầu ăn hải sản nâng cao cao để đảm bảo lượng protein trong cơ thể.

Ăn tôm có giảm cân không?

Ăn tôm có giảm cân không khi tôm là nguồn thức ăn với hàm lượng dinh dưỡng hoàn hảo gồm khoáng vật, protein, vitamin D, B3 và kẽm. Tuy nhiên còn trong tôm chứa lượng iot vừa đủ có tác dụng nâng cao cường thảo luận chất, kiểm soát năng lượng trong cơ thể cùng lúc thúc đẩy nhanh giai đoạn đốt cháy mỡ thừa. Mặt khác tôm lại chứa rất ít calo, cứ 85g tôm thì chứa 105 calo, do vậy bạn có thể ăn kèm tôm với những loại thực phẩm khác mà không lo bị dư thừa calo, tín hiệu cho thấy ăn tôm sẽ không gây nâng cao cân vì nó không đóng góp quá phổ biến năng lượng trên tổng số calo trong cơ thể.

tuy nhiên tôm còn chứa lượng protein tương đương trong thịt gà, hơn nữa nguồn protein này lành mạnh hơn hồ hết so với nguồn protein trong khoảng thịt đỏ. Vì thế lúc thực hiện chế độ thực đơn giảm cân mà buộc bạn phải hạn chế thịt đỏ thì hãy hoàn thay thế bằng tôm.

Ăn tôm có giảm cân không?

Hàm lượng chất béo chưa bão hòa trong tôm có khả năng khiến giảm lượng cholesterol trong máu, trong khoảng đó ngăn ngừa nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch, kiểm soát cân nặng.

Những món ăn giảm cân với tôm

  • Tôm hấp

Món tôm hấp không dầu mỡ nhưng vẫn rất ngon mồm và giữ được trọn vẹn các dưỡng chất trong con tôm. Tuy cách chế biến đơn thuần nhưng bạn sẽ phải ngỡ ngàng về hiệu quả giảm béo nhanh của món ăn này.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 200g tôm, hai nhanh sả, gia vị.

– Cách thực hiện:

+ Tôm mua về rửa sạch ướp trong gia vị như muối, mì, tiêu.

+ Sả rửa sạch cắt khúc.

+ Xếp tôm vào nồi hấp cho thêm xả lên trên mặt tôm và thực hiện hấp bí quyết thủy.

+ Nhìn vào cho tới lúc tôm chuyển màu đỏ gạch thì tắt bếp và bày ra đĩa.

Tôm hấp

  • Salad tôm

Món salad tôm là sự hài hòa của tôm, rau, củ, quả, món ăn này rất ít năng lượng hoàn toàn thích hợp với bữa ăn tối.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 200g tôm, rau xà lách, dưa chuột, hành tây, nước sốt.

– Phương pháp thực hiện:

+ Tôm sắm về rửa sạch, hấp chín, rồi bóc vỏ.

+ Rau xà lách, dưa chuột, hành tây rửa sạch, thái miếng.

+ Cho rau và tôm vào 1 dòng bát sạch thêm nước sốt trộn đều lên.

+ Bày ra đĩa và thưởng thức món ăn.

Salad tôm

  • Tôm xào hoa bí

Tôm xào hoa bí vừa phân phối chất xơ trong khoảng rau cộng lượng protein dồi dào trong khoảng tôm tạo thành 1 món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Món ăn này có thể ăn với cơm vào bữa trưa.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 200g tôm, hoa bí, tỏi, gia vị vừa đủ.

– Cách thức thực hiện:

+ Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rau bí tước xơ, cắt khúc vừa ăn, tỏi bóc vỏ đập dập.

+ Cho một thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho tôm vào đảo chín.

+ tiếp tục cho rau vào đảo cùng, thêm gia vị vừa ăn, xào cho tới lúc rau chín thì tắt bếp.

+ Bày món hoa bí xào tôm ra đĩa và thưởng thức.

Tôm xào hoa bí

  • Tôm nướng chua cay

Món tôm nướng chua cay hấp dẫn khiến cho bạn siêu lòng và sẵn sàng từ bỏ lề thói ăn thịt đỏ. Tuy cách chế biến phức tập hơn so với các món ăn khác nhưng lại không mất quá phổ quát thời kì, chắc chắc ăn 1 lần sẽ muốn ăn thêm lần thứ 2.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 500g tôm tươi, 2 thìa nhỏ mật ong, dầu vừng, tương ớt cay, tỏi, vỏ chanh, nước cốt chanh tươi, muối, hạt tiêu, xiên que.

– Cách thức thực hiện:

+ Tôm tậu về rửa sạch, bóc vỏ.

+ Trộn đều 2 thìa nhỏ mật ong, dầu vừng, tương ớt cay, tỏi, vỏ chanh, nước cốt chanh tươi, muối, hạt tiêu thành hỗn tạp nước sốt.

+ Cho tôm vào ướp trong hỗn tạp trên trong vòng 15 – 30 phút.

+ Sử dụng que tre xiên tôm, cho tôm vào vỉ nướng, liên tiếp đảo ngược tôm vì tôm chín rất nhanh.

+ Thưởng thức món ăn sau khi tôm đã chín.

Tôm nướng

  • Tôm rang

Món tôm rang bình dân, đưa cơm rất dễ chế biến, có thể thay thế cho những món thịt trong những bữa ăn hằng ngày.

– Chuẩn bị nguyên liệu: 500 g tôm, gia vị, dầu ăn.

– cách thực hiện:

+ Tôm sắm về sơ chế qua.

+ Cho dầu ăn vào chảo đun hot, thêm tôm vào đảo đều, cho tới lúc tôm chuyển sang màu đỏ gạch.

+ Thêm gia vị muối mắm vừa ăn.

+ Tắt bếp và bảo quản tôm trong tủ lạnh để ăn dần.

Tôm rang

Trên đây là lời trả lời ăn tôm có giảm cân không và giảm cân có nên ăn tôm cùng gợi ý về những món từ tôm mà bạn có thể bổ sung vào chế độ thực đơn giảm cân hằng ngày và đừng quên luyện tập thể dục mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn.
Tin Liên Quan :

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
Chat với chuyên gia