Ăn mực có giảm cân không? Lên thực đơn giảm cân với mực vô cùng hiệu quả

Ăn mực có giảm cân không (hay ăn mực có béo không) là thắc mắc của nhiều người đang trong thời gian thực đơn giảm cân nhưng lại không thể kiềm lòng trước món mực thơm ngon. Mực không chỉ là món nhậu khiến cho nam giới yêu thích mà nó còn là món ăn được mọi thành viên trong gia đình say mê, nhưng giảm béo ăn mực được không hay ăn mực có nâng cao cân không thì lại chưa có câu giải đáp thỏa đáng.

Ăn mực có giảm cân không?

Ăn mực có giảm cân không lúc trên thị phần hiện nay có tới 2 mẫu mực là mực tươi và mực khô, chúng lại đều rất ngon đặc thù là mực khô, được coi là đặc sản cao cấp của miền biển. Những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng mực là hải sản cất nguồn protein phong phú axít béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và iốt. Trong đó omega 3 là axit béo có khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng để tiêu tốn vào các hoạt động trong cơ thể. Mặt khác axit béo này có tác dụng làm cho giảm cholesterol ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống béo phì. Tuy nhiên lượng calo trong mực rất thấp nên đây có thể coi là thực phẩm giảm béo lành mạnh mà bạn hoàn toàn có thể ăn mực giảm béo. Bên cạnh đó không nên ăn quá thường xuyên để giảm thiểu dư thừa đạm.

giảm cân ăn mực được không?

Ăn mực giảm cân như thế nào?

Để ăn mực không bị béo thì cần yếu một bí quyết chế biến với các thực đơn giảm cân nhanh và khoa học. Cả mực khộ và mực tươi đều có tác dụng giảm béo nên bạn có thể chế biến chúng thành đa dạng món ăn khác nhau. Dưới đây là môt vài gợi ý của giảm béo nhanh về món ăn ngon làm từ mực giúp giảm cân hiệu quả.

  • Ăn mực khô giảm béo

Mực khô thường được khiến món nhậu chính trên bàn tiệc của đấng mày râu. Thay vì ăn nướng như thông thường bạn có thể chế biến chúng thành các món ăn sau đây:

Mực xé ngào cay

– Chuẩn bị nguyên liệu: Mực khô xé sợi, vừng rang, gia vị (tỏi băm, tương ớt, nước tương, dầu ăn, mayonnaise)

– Cách thực hiện:

+ Rửa sạch mực đã xé rồi để ráo nước.

+ Cho mực, gia vị vừa đủ vào chảo và đảo đều cho đến khi sợi mực khô và ngấm gia vị thì tắt bếp.

+ Rắc thêm vừng rang lên trên mặt mực và thưởng thức món ăn này.

Mực xé ngào cay

Gỏi xoài mực khô

Món ăn này rất ngon, bạn có thể khiến để ăn vặt thay cho nhưng món ăn vặt cất phổ biến dầu mỡ.

– Chuẩn bị nguyên liệu: Xoài xanh, mực khô xé, gia vị (quất, mắm, đường, dầu ăn, ớt khô), lạc, rau húng quế.

– Cách thực hiện:

+ Xoài xanh gọt vỏ bào sợi, húng quế rửa sạch, lạc rang chín rồi giã qua.

+ Trộn đều mực xé, rau húng, lạc và gia vị vừa ăn rồi thưởng thứ món ăn này.

Gỏi xoài mực khô

  • Ăn mực tươi giảm béo

Bên cạnh việc ăn mực khô giảm béo thì bạn cũng hoàn toàn có thể ăn mực tươi giảm béo, vì những món từ mực tươi đôi khi lại chứa nhiều dưỡng chất hơn so với mực đã sấy khô.

Mực hấp gừng

– Chuẩn bị nguyên liệu: 400g mực, 500ml rượu nho trắng, gia vị (gừng, hành tím, hành lá, hành tây, ớt, chanh, nước mắm, tuyến phố, tỏi băm, ớt băm).

– Cách thức thực hiện:

+ Mực cắt miếng vừa ăn, khứa cá rô trên mặt để ngấm đều gia vị, dùng cọng hành nhúng qua nước nóng để buộc mực cuộn trọn lại

+ Xếp mực và nồi hấp, cho thêm gừng, hành, ớt, rượu nho vào hấp cộng.

+ Pha nước chấm, cho mắm, ớt, chanh, tỏi băm và trộn đều lên.

+ Khi mực đã chín thì bày ra đĩa và ăn cộng nước chấm mực vừa pha.

Mực hấp gừng

Mực xào cần tây

– Chuẩn bị nguyên liệu: 400g mực tươi gia vị, rau cần tây

– Cách thực hiện:

+ Mực tươi khiến sạch thái miếng vừa ăn, cần tây cắt khúc.

+ Cho mực vào xào qua, thêm gia vị vừa ăn sau ấy cho thêm cần tây vào đảo đều.

+ Sau khi mực chín thì bày ra đĩa và thưởng thức món ăn.

Mực xào cần tây

Trên đây là các món ăn trong khoảng mực giúp giảm béo mà bạn có thể thêm vào thực đơn ăn kiêng của mình, lưu ý không nên ăn quá phổ biến mực trong 1 bữa và tần suất một tuần chỉ nên ăn trong khoảng 1 – hai lần.

Kết: Bài viết trên đây đã tư vấn thắc mắc “Ăn mực có giảm cân không” và “Cách ăn mực giảm béo như thế nào”. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được một phương pháp giảm cân, giảm béo tốt nhất

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa