4 khung giờ uống nước giảm cân đẹp da mà các chị em cần phải biết

Các chị em đã biết đến những khung giờ uống nước giảm cân đẹp da chưa?

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà nó còn là một thức uống thần kì giúp các phái nữ giữ dáng đẹp da. Bất cứ chế độ ăn nào cũng đều khuyên các chị em uống thật nhiều nước mỗi ngày để giảm béo hiệu quả. Thế nhưng, các bạn có biết rằng việc uống nước vào những thời điểm khác nhau sẽ có những tác dụng khác nhau không? Hãy cùng khám phá những khung giờ uống nước giảm cân đẹp da cho các chị em nhé.

Bật mí ngay khung giờ uống nước giảm cân hiệu quả
Bật mí ngay khung giờ uống nước giảm cân hiệu quả.

Những khung giờ uống nước giảm cân đẹp da

Uống khi vừa mới ngủ dậy (6 am – 8 am)

Hãy uống một cốc nước đầy ngay khi bạn vừa mở mắt. Việc uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu, đồng thời tiếp thêm sinh lực để bạn bắt đầu một ngày mới. Đặc biệt, uống nước vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố giúp bạn có một làn da sáng, tươi tắn hơn.

Một lưu ý là hãy uống nước ấm hoặc nóng vào buổi sáng. Tuyệt đối không uống nước lạnh do nó có thể khiến bạn bị viêm họng.

Uống nước vào thời gian nào để giảm cân
Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu và cải thiện làn da của bạn.

Khung giờ uống nước giảm cân đẹp da hiệu quả nhất là 30 phút trước bữa ăn (10 am -12 pm / 5 pm – 7 pm)

Một nghiên cứu của Trường cao đẳng nông nghiệp và khoa học đời sống tại Blacksburg đã tiến hành kiểm tra mối liên hệ giữa giảm cân và việc uống nước trước bữa ăn đối với những người có độ tuổi từ 55-75. Kết quả cho thấy những người uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn (3 lần một ngày) đã giảm hơn 2 kg so với những người không uống. Qua đó, các nhà nghiên cứu cho rằng việc uống nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn ít đi và giảm lượng calo nạp vào.

Ngoài ra, một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Châu Âu cho rằng những người uống nước đá trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn những người uống nước nóng hay nước ấm. Đó là bởi vì nhiệt độ lạnh của nước sẽ làm giảm quá trình tiêu hóa và giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Vì thế hãy uống một cốc nước lạnh 30 phút trước khi ăn trưa và ăn tối.

uống nước lúc nào để giảm cân
Uống nước trước khi ăn 30 phút để giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn

Uống nước sau bữa ăn khi cảm thấy đói (9 am – 10am / 2 pm – 4pm)

Khoảng thời gian giữa các bữa ăn, cơ thể của bạn sẽ hay cảm thấy đói bụng. Nhưng đừng vội tìm ngay những đồ ăn vặt để bỏ bụng mà thay vào đó hãy uống một cố c nước lọc. Đó là bởi vì bộ não của chúng ta nhận cả hai tín hiệu đói và tín hiệu khát tại cùng một nơi. Vì thế, thỉnh thoảng bộ não sẽ bị nhầm lẫn giữa hai tín hiệu này khiến bạn nghĩ rằng bạn đang đói. Nếu bạn đang quyết tâm giảm cân, hãy cố gắng phân biệt chúng để tránh làm tăng lượng calo tiêu thụ nhé.

Uống nước sẽ giúp bạn dập tắt những tín hiệu đói "giả"
Uống nước sẽ giúp bạn dập tắt những tín hiệu đói “giả”

Uống nước trước và sau tập luyện 

Uống nước trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng và cung cấp nước cho cơ thể. Nó sẽ tăng hiệu quả hiệu suất luyện tập giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn. Ngoài ra bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nhiều protein để tăng cường hoạt động thể chất tại phòng gym. Bạn có thể tham khảo thêm thực đơn ăn trước khi tập gym để giảm cân hiệu quả.

Uống nước sau khi tập luyện sẽ giúp bạn bù nước và bù lại lượng chất lỏng bị mất qua việc đổ mồ hôi khi tập luyện. 

Uống nước trước và sau tập thể thao để giúp bù nước cho cơ thể.
Uống nước trước và sau tập thể thao để giúp bù nước cho cơ thể.

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước giảm cân

Dưới đây là khuyến nghị về lượng nước là từ Học viện Y khoa Quốc gia (NAM) ở Hoa Kỳ:

  • 2.700 mL / ngày cho phụ nữ trưởng thành
  • 3.700 mL / ngày cho nam giới trưởng thành

Tuy nhiên đây chỉ khuyến nghị với mục đích giúp bạn tham khảo chứ không chính xác hoàn toàn. Lượng nước mà mỗi người cần uống sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • mức độ hoạt động
  • tuổi
  • kích cỡ cơ thể
  • nhiệt độ
  • độ ẩm
  • phơi nắng
  • tình trạng sức khỏe

Ví dụ, những người đổ mồ hôi nhiều hoặc tập thể dục thường xuyên chắc chắn sẽ cần nhiều nước hơn những người không thường xuyên tham gia hoạt động thể chất. Ngoài ra, những người lớn tuổi và các bà mẹ đang cho con bú cũng cần theo dõi lượng nước nạp vào cơ thể chặt chẽ hơn. 

Vì vậy, nếu bạn hãy uống dựa trên tín hiệu khát từ cơ thể. Đảm bảo uống vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít để tránh gây hại đến thận.

Uống nước khi cảm thấy khát
Bạn nên uống nước khi cảm thấy khát.

Các mẹo nhỏ giúp bạn uống nhiều nước hơn

Biết được bạn cần uống bao nhiêu chai nước

Bạn hãy xác định lượng nước mà bản thân cần uống hàng ngày. Sau đó đong bằng bình nước và mang theo để uống cả ngày. Hoặc nếu bạn ước chừng bằng cốc hoặc chai nước. Ví dụ bạn  có thể uống 8 cốc một ngày hay uống 4 chai Dasani mỗi ngày. 

Sử dụng các bình nước với nhãn thời gian để giúp bạn uống nước đầy đủ
Sử dụng các bình nước với nhãn thời gian để giúp bạn uống nước đầy đủ

Uống nước chanh giảm cân thay nước lọc

Bạn không nhất thiết phải uống nước lọc để giảm cân hiệu. Cho thêm chanh vào nước sẽ giúp tăng hương vị cho thức uống hàng ngày đồng thời cung cấp vitamin C cho cơ thể. Ngoài chanh ra, bạn có thể sử dụng các loại hoa quả khác. Bạn có thể tham khảo thêm cách nấu nước bí đao với gừng giảm cân từ các bà mẹ nội trợ Việt Nam.

Tuy nhiên hãy tránh cho quá nhiều đường vào nước chanh để tránh tăng calo tiêu thụ.

Cho thêm chanh để tăng hương vị giúp bạn uống nhiều nước hơn
Cho thêm chanh để tăng hương vị giúp bạn uống nhiều nước hơn.

Để bình nước trong tầm với

Hãy khiến việc uống nước dễ dàng hơn bằng cách để bình nước của bạn trong tầm với ở mọi lúc, mọi nơi. Hãy để bình nước trên bàn làm việc để nó nhắc bạn uống nước thường xuyên hơn.

Ngoài ra, hãy để một bình nước ấm bên cạnh giường trước khi đi ngủ. Như vậy, bạn có thể uống nó ngay khi thức dậy

Để bình nước bên cạnh giường ngủ để bạn có thể uống nước dễ dàng vào sáng hôm sau
Để bình nước bên cạnh giường ngủ để bạn có thể uống nước dễ dàng vào sáng hôm sau.

Thực hiện các thử thách uống nước giảm cân trong 7 ngày

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc uống nước đều đặn mỗi ngày, hãy tham gia các thử thách uống nước hay deotox trên mạng xã hội. Rủ thêm bạn bè tham gia cũng là một cách hay để giúp bạn có động lực uống nước hơn.

Bạn có thể tham gia thử thách uống nước giảm cân trong 7 ngày của Giảm béo nhanh.

Thử thách uống nước giảm cân trong 7 ngày
Thử thách uống nước giảm cân trong 7 ngày của Giảm béo nhanh

Hi vọng với bài viết của Giảm béo nhanh, cách bạn đã biết được cách uống nước vào những khung giờ khác nhau trong ngày cũng như xây dựng thói quen uống nước lành mạnh. Ngoài ra, hãy kết hợp việc uống nước đều đặn với một chế độ ăn uống dinh dưỡng cùng với chế độ tập luyện hiệu quả đễ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn nhé.

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia