Ăn thịt gà có béo không? Thực đơn giảm cân với gà đánh bay 10Kg sau 1 tuần áp dụng

Thịt gà là nguồn cung cấp vô cùng dồi dào protein, canxi, sắt, kali, v.v. Do đó, đây là loại thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Nhưng liệu ăn gà có béo không? Nó có tốt cho sức khỏe của bạn không? Tìm hiểu ngay hàm lượng calo, chất dinh dưỡng cụ thể trong thịt gà để đưa ra đánh giá khách quan nhất qua góc nhìn của Giảm Béo Nhanh.

Ăn thịt gà có béo không   

Trước khi tìm hiểu ăn thịt gà có béo không chúng ta hay cùng tìm hiểu thịt gà có lợi hay có hại cho sức khỏe con người nhé!

Ăn thịt gà có tốt cho sức khỏe không?

Thịt gà là loại thực phẩm gia cầm phổ biến, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng. Trước khi phân tích ăn thịt gà có béo không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thành phần béo ngậy và lợi ích sức khỏe của thịt gà.

Ăn thịt gà có tốt cho sức khỏe không? 

Ăn thịt gà có giảm cân không?

  • Thịt gà chứa các chất dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, kali, vitamin B6 và B12 rất có lợi cho sức khỏe
  • Giảm nguy cơ loãng xương
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt gà (kê) cùng với thịt gà, canxi và kali là cao nhất.
  • Hai khoáng chất này rất có lợi cho sự chắc khỏe và mềm mại của hệ xương, đồng thời chống loãng xương ở người già.
  • Làm săn chắc cơ bắp
  • Trong thịt gà, chất dinh dưỡng chiếm tỷ trọng lớn nhất là protein. Vì vậy, loại thực phẩm này có thể bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, tăng cường sức khỏe, hình thành hệ cơ chắc khỏe hơn.
  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ngoài ra, thịt gà và tim gà là hai nguồn cung cấp cholesterol chính, có tác dụng tích cực thúc đẩy hệ tuần hoàn máu và giúp cơ tim khỏe mạnh hơn. Các axit amin còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như huyết áp, tim mạch, bệnh tim, đột quỵ, …

Tăng trao đổi chất

Có thể bạn chưa biết vitamin B6 và vitamin B12 trong thịt gà có thể kích thích quá trình trao đổi chất và chuyển hóa.

Do đó, cơ thể con người có thể đào thải chất thải và độc tố ra ngoài nhanh chóng, nâng cao sức khỏe, vận động cơ thể tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe cho bà bầu

Nhiều quan niệm dân gian xưa nay khiến chị em luôn băn khoăn không biết bà bầu ăn thịt gà có tốt không? Thực tế, khoa học đã chứng minh thịt gà là một trong những thực phẩm nên bổ sung khi mang thai.

Tăng cường sức khỏe cho bà bầu

Bà bầu ăn thịt gà được không? Nếu phụ nữ mang thai ăn đúng lượng thịt gà không chỉ giúp tăng hàm lượng chất béo trong thịt gà mà còn tăng cường sức khỏe. Vì thịt gà cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, có ích cho sức khỏe của mẹ bầu, giúp giảm suy nhược cơ thể, mệt mỏi, tiêu sưng và hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi.

Đặc biệt, ít ai biết rằng gan gà là nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt, vitamin A có khả năng điều trị chứng thiếu máu ở phụ nữ mang thai, suy dinh dưỡng, kém ăn ở trẻ em.

Lưu ý: Mặc dù thịt gà có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng điều này không có nghĩa là các bộ phận khác của gà cũng có lợi.

Bạn cần tránh ăn da, cổ, đầu, đầu gối và lòng gà để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Ăn thịt gà có béo không?

Theo các chuyên gia, việc xác định thực phẩm làm tăng hay giảm cân dựa vào thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo trong cơ thể. Vì vậy, người ta không cần biết lượng calo của chúng để biết ăn thịt gà hoặc các món ăn làm từ thịt gà béo.

Thịt gà chứa bao nhiêu calo?

Theo bảng thông tin dinh dưỡng gia cầm, cứ 100gr thịt gà có thể cung cấp cho cơ thể con người 238kcal calo và nhiều chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, lượng calo này chỉ áp dụng cho thực phẩm làm từ gà sống, thịt gà có hàm lượng calo cao hoặc ít calo hơn.

Thịt gà chứa bao nhiêu calo?

Thịt gà có béo không? Hàm lượng calo của một số món gà phổ biến:

  • Khô gà: 58,4kcal / 100g
  • Gà rán: 243kcal / 1 miếng
  • Gà luộc: 104,5kcal / 100g
  • Súp gà: 36kcal
  • Cánh gà: 44kcal
  • Ức gà: 41kcal
  • Gà quay: 124,5kcal / 100g
  • Gà quay: 118,3kcal / 100g
  • Cơm nếp gà: 492kcal / 100g

Ăn mỡ gà có khiến bạn tăng cân không?

Như đã nói ở trên, hàm lượng calo của thịt gà được đánh giá là trung bình. Do đó, bạn nhất định có thể bổ sung gà hoặc các món ăn từ gà vào thực đơn hàng ngày của mình.

Ngoài ra, nạc gà có khả năng tăng cường cơ bắp và loại bỏ mỡ thừa, từ đó giúp cơ thể khỏe và gầy hơn.

Ăn mỡ gà có khiến bạn tăng cân không? 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thịt gà có hàm lượng calo và chất béo cao hơn nhiều so với thịt.

Vì vậy, đối với những người đang giảm cân, lời khuyên tốt nhất là chỉ nên ăn thịt gà nạc và bỏ da để tránh cơ thể hấp thụ chất béo sẽ dẫn đến tăng cân. Mặt khác, dù giảm cân bằng thịt nạc hay bất cứ bộ phận nào của thịt gà, bạn cũng nên ăn vừa phải và giảm hàm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn trong mỗi bữa ăn để tránh thừa năng lượng ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của mình.

Thực đơn giảm cân bằng thịt gà không béo

Thực đơn giảm cân bằng thịt gà không béo 

Nếu có kế hoạch giảm cân, giữ dáng, bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân với thịt gà sau đây:

Ngày thứ 1

  • Sáng: 50g khoai lang hấp, 50g ức gà áp chảo, 300ml sữa bò
  • Điểm: 200g bún gạo lức, 200g cà rốt, 200g tôm hấp, 1 quả chuối
  • Tối: 200g rau ngót + 1 bìa đậu phụ rán, 1 phần salad ức gà

Ngày thứ 2

  • Sáng: 2 quả ốp la, 1 bắp ngô
  • Điểm: 200g tôm hấp, 200g ức gà, 1 bát cơm cháy vừa
  • Tối: 400g rau muống, 100g cá ngừ áp chảo, 1 cốc sữa tươi không đường

Ngày thứ 3

  • Sáng: 300g đậu hà lan xào giá, 50g cơm gạo tẻ, 100ml sữa hạt
  • Điểm: 300g khoai lang hấp, 200g gà ức, 1 cốc nước ép
  • Tối: 1 bìa đậu hấp xì dầu, 1 phần bún gạo trộn, 1 quả táo

Ngày thứ 4

  • Sáng: 100g yến mạch nấu trứng, 100ml sữa hạt
  • Điểm: 200g khoai lang hấp, 200g ức gà xào nấm, 1 quả táo xanh
  • Tối thiểu: 400g Rau củ quả chấm dứt điểm, 1 cốc sinh tố

Ngày thứ 5

  • Sáng: 1 bắp ngô, 1 phần trứng cuộn, 200ml sữa tươi
  • Điểm: 1 bát cơm gạo lứt, 1 phần canh ức gà nấu rau cải, 1 quả táo xanh
  • Tối: 200g tôm hấp, salad cá ngừ xà lách

Ngày thứ 6

  • Buổi sáng: 1 lát bánh mì nâu bò chiên, 180ml sữa óc chó
  • Bữa trưa: 200 gram ức gà băm nhỏ và rau, 2 quả chuối
  • Tối: Súp thịt lợn nạc, 1 món rau luộc, 1/2 quả bơ

Ngày thứ 7

  • Sáng: 200g ức gà rán, 1 bát cơm gạo lứt, 1 quả chuối
  • Bữa trưa: 200gr bún gạo lứt, 1 quả táo xanh
  • Tối: rau củ quả luộc, bầu luộc canh tôm

Những lưu ý khi ăn thịt gà để giảm cân tại nhà

Thịt gà tuy không gây béo, tăng cân nhưng nếu ăn không đúng cách có thể phản tác dụng. Nếu bạn muốn giữ dáng thon gọn, đây là một số điều bạn nên bỏ qua:

Ăn vào thời gian hợp lý trong ngày

Theo mô hình ăn kiêng giảm cân, với bữa sáng -> bữa tối, lượng calo nạp vào cơ thể giảm dần. Cụ thể, nên cung cấp năng lượng và dinh dưỡng ổn định vào bữa sáng và bữa trưa, bữa tối nên hạn chế tối đa.

Ăn vào thời gian hợp lý trong ngày

Ăn đêm có béo gà không?

Vì vậy, không lo tăng cân, thời điểm hợp lý để ăn thịt gà là bữa sáng và bữa trưa để đảm bảo cơ thể con người có đủ dinh dưỡng và năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Đặc biệt, hãy cố gắng hạn chế tối đa việc ăn thịt gà vào buổi tối hoặc khuya để tránh hấp thu chất béo.

Nguyên tắc cần biết khi ăn thịt gà tại nhà để giảm cân

Nguyên tắc cần biết khi ăn thịt gà tại nhà để giảm cân

Một số nguyên tắc quan trọng khi ăn thịt gà để giảm cân tại nhà:

  • Thịt gà phải nấu chín kỹ, không ăn thịt gà nấu chưa chín kỹ để không ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Không nên ăn quá nhiều thịt gà mỗi ngày để tránh khó tiêu và táo bón
  • Kết hợp rau xanh, nước trái cây
  • Chỉ chế biến và ăn các món salad hấp, luộc, không dầu mỡ
  • Tập thể dục đều đặn 35-40 phút mỗi ngày
  • Uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày
  • Tuân thủ chế độ ăn kiêng giảm cân bằng thịt gà lâu dài là tốt

Trên đây là bài giải đáp ăn thịt gà có béo không của giảm béo nhanh. Hi vọng đã giúp các bạn có thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm giảm cân cho chính mình.

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia