Ăn đu đủ có giảm cân không? | Những món ăn chế biến từ đủ đủ giúp giảm cân

Đu đủ là một loại trái cây khá phổ biến ở tại Việt Nam, là một loại cây khá dễ trồng và có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chát thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra đu đủ còn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon dân dã đậm chất Việt Nam. Chắc hẳn các tín đồ giảm cân cũng mong chờ không biết ăn đu đủ có giảm cân không?

 Ăn đu đủ có giảm cân không

Trước khi trả lời câu hỏi ăn đu đủ có giảm cân không chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thành phần và công dụng của đu đủ đối với sức khỏe nhé !

Thành phần và tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe con người

  • Beta Caroten

Theo nghiên cứu Beta Caroten là tiền chất của vitamin A có trong đu đủ có khả năng ngừa ung thư và cung cấp độ ẩm cho da một cách hiệu quả.

  • Vitamin C

Trong đu đủ có chứa rất nhiều Vitamin C trong đó vitamin C hỗ trợ miễn dịch của cơ thể tốt hơn. Vitamin C có khả năng chống lại các bệnh về cảm cúm viêm nhiễm và xương khớp

  • Vitamin E

Có thể nói Vitamin E ở trong đu đủ có khả năng làm chậm quá trình oxi hóa làm giảm khả năng cholesterol gây ra gây tắc nghẽn mạch máu.

  • Chất xơ

Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng chất xơ cao trong đu đủ có thể giúp giảm mỡ máu một cách hiệu quả, ngừa ung thư kết tràng. Đặc biệt, những người có bệnh táo bón, dạ dày ăn đu đủ cũng rất tốt.  Ngoài ra lương calo thấp cùng lượng chất xơ cao sẽ giúp tăng cảm giác no. Do vậy cũng hỗ trợ cho việc duy trì cân nặng

Đu đủ bao nhiêu calo

Cứ 100g đu đủ chín chứa 43 calo.  Bạn có thể ăn nhiều đủ đủ mà không cần quá bận tâm đến cân nặng. Có một số món ăn sử dụng đến đu đủ xanh, trong 100g đu đu xanh có chứa khoảng 32 calo. Trung bình một quả đu đủ nặng từ  500g – 1 kg sẽ có chứa khoảng 160-300 calo

Đu đủ bao nhiêu calo

Ăn đu đủ có béo không? Ăn đu đủ có giảm cân không?

Có thể thấy đu đủ có chưa một làm lượng calo khá thấp. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các chuyên gia việc ăn đu đủ  có khả năng  gây tăng cân nếu không biết áp dụng đúng cách.

Hiện nay không ít người có suy nghĩ ăn hoa quả ngọt sẽ dễ dàng khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Tuy vậy đối với đu đủ  thì hoàn toàn khác nếu bạn ăn đu đủ  một cách đều đặn thì có thể mang tới rất nhiều lợi ích. Với lượng calo khá thấp thì việc lựa chọn đu đủ làm món ăn vặt là hoàn toàn hợp lý và hỗ trợ giảm béo một cách rất tốt.

Đặc biệt các loại vitamin A và C trong đu đủ cũng sẽ giúp tiêu hóa năng lượng tốt hơn ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa giúp giảm cân. Vậy sử dụng đu đủ như nào để giúp giảm cân một cách hiệu quả?

Các chế biến đu đủ giúp giảm cân nhanh chóng

Làm sinh tố đu đủ

Sinh tố đu đủ

  • Bước 1: Chuẩn nửa quả đu đủ chín, sữa tươi không đường và cốt dừa
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ đu đủ,  thái miếng vừa đủ
  • Bước 3: Cho đu đủ vừa thái cùng các nguyên liệu khác vào máy xay nhuyễn
  • Bước 4: Cho thêm một chút nước cốt dừa và đá để tăng hương vị
  • Bước 5: Dùng trước bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Cách giảm cân với gỏi đu đủ xanh hiệu quả nhanh chóng

Cách giảm cân với gỏi đu đủ xanh hiệu quả nhanh chóng

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu sau: 1 quả đu đủ xanh, cà rốt, rau mùi, lạc cùng gia vị
  • Bước 2: Gọt vỏ đu đủ và cà rốt rồi thái sợi nhỏ rồi ngâm nước lạnh trong khoảng 10 phút
  • Bước 3: Vớt sợi đu đủ vừa ngân cùng trộn đều với gia vị
  • Bước 4: Tiếp tới cho thêm lạc rang và chút gia vị vừa ăn.

Cách giảm cân bằng đu đủ xanh giúp giảm cân

Cách giảm cân bằng đu đủ xanh giúp giảm cân

  • Bước 1: Chuẩn bị một nửa quả đu đủ xanh cùng cà rốt
  • Bước 2: Đu đủ gọt vỏ và bỏ ruột rồi thái khúc
  • Bước 3: Tương tự cà rốt cũng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khúc từng miếng
  • Bước 4: Đun nước sôi rồi luộc chung đu đủ cùng cà rốt cho đến khi chín
  • Bước 5: Ăn trong bữa trưa hoặc bữa tối.

Lưu ý khi sử dụng đu đủ trong giảm cân

– Không nên sử dụng hạt đu đủ để ăn bởi hạt này có chứa chất độc có tên carpine. Nếu một lượng khá lớn carpine xâm nhập vào cơ thể, nó có thể gây ra hiện tượng suy nhược thần kinh, rối loạn mạch đập, ảnh hưởng tới hệ thần kinh và tim mạch đối với cơ thể người.

– Không nên dùng đu đủ cho người có đường huyết cao vì đu đủ có chứa nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bệnh lý.

– Sử dụng đu đủ chín hàng ngày trong thời gian dài vì sẽ làm phần da lòng bàn tay, bàn chân bị vàng.

– Những người đang gặp vấn đề về đi ngoài tiêu chảy, không nên sử dụng đu đủ

– KHi bị cảm không nên sử dụng đu đủ vì đu đủ có tính hàn

Trên đây là bài trả lời câu hỏi ăn đu đủ có giảm cân không và cách chế biến sử dụng đu đủ trong giảm cân một cách hiệu quả của giảm béo nhanh hi vọng đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm giảm cân

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
Chat với chuyên gia