Ăn đậu phụ có béo không? Cách chế biến đậu phụ giảm cân ngon mà không phải ai cũng biết

Cập nhật ngày: 12/07/2020

Được làm từ hạt đậu tương đồng nhiên nguyên chất, không chứa chất béo hay đạm nhưng về phương pháp ăn đậu phụ có béo không? các người đang tan mỡ không nên bỏ qua với tư liệu vô cùng hữu ích dưới đây để cắt bỏ mỡ bụng hiệu quả, cân nặng giảm từ 2 – 3 kg siêu nhanh!

Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe loài người

  • Tốt cho tim mạch: thành phần isoflavone giảm tsuwj tích tụ của cholesterol xấu, hạn chế tắc nghẽn mạch máu, phòng ngừa bệnh tim.
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường: thường xuyên ăn món ăn từ đậu tương giảm công hiệu lượng đường trong máu. Từ đó, bệnh tiểu đường không bị phát triển nặng.

  • Cải thiện vóc dáng của tuổi mãn kinh: ăn đậu phụ làm chậm lão hóa, nội tiết tố nữ cân bằng, tránh những cảm xúc tiêu cực khó chịu trong thời kì tiền mãn kinh.
  • Tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng: giúp đỡ protein tự nhiên cho cơ thể phần nào giúp tóc được nuôi dưỡng đủ chất, óng mượt.

Ăn đậu phụ có béo không?

Thông thường nạp nhiều dinh dưỡng không đồng nghĩa với việc gây tăng cân khi ăn. Ngược lại, tìm hiểu khoa học chứng minh đậu phụ còn giúp giúp sức giảm béo hữu hiệu hơn.

Đậu phụ bao nhiêu calo ? Theo tờ kết quả phân tích, 1 bìa đậu phụ 300g chỉ chứa khoảng 70 Kcal – mức năng lượng vô cùng thấp nên ngay cả khi ăn kiêng cũng có thể ứng dụng.

Bạn đang thừa cân thì cũng không nhất thiết lo ăn đậu hũ có béo không bởi vì các thành phần protein, canxi, chất béo, … sau chuyển hóa thành cơ, không tích tụ thành mỡ dưới da. Hoạt động đàm phán chất xảy ra tốt hơn dưới sự hỗ trợ của acid amin trong đậu hũ. Từ đó, chất dư thừa hàng ngày được loại bỏ rất nhiều giữ cân nặng bền vững. ngoài ra, chất xơ dồi dào nên khi ăn khiến cơ thể có cảm giác nhanh no, không hứng thú nạp vào cơ thể đa dạng thực phẩm khác.

Cách tiến hành món ăn từ đậu phụ giảm mỡ nhanh nhất

Lựa chọn các món ăn ít calo, chất béo, giàu chất xơ chế biến từ đậu phụ mới có thể giảm mỡ, kiểm soát Tình trạng cân nặng.

Đậu hũ non sốt cà chua

Chuẩn bị:

  • Đậu hũ non: 3 – 4 bìa (tùy số lượng người ăn)
  • Cà chua chín: 3 quả
  • Hành khô, hành lá, gia vị

Cách nấu:

  • Đậu hủ non cắt miếng vuông vừa ăn, cà chua rửa sạch cắt miếng nhỏ cho nhanh nhừ
  • Phi thơm hành khô cho cà chua vào nồi xào nhuyễn.
  • Đổ vào trong nổi 200 ml nước, nêm nếm gia vị vừa miệng
  • Cho đậu phụ vào đun sôi nhỏ lửa tầm khoảng 5 phút cho ngấm gia vị
  • Tắt bếp, thả hành lá cắt khúc vào, múc ra đĩa.

Salad đậu hủ chiên

Chuẩn bị:

  • Đậu hũ sống sắm về cắt miếng mỏng nhỏ, rán vàng để ráo dầu ăn
  • Bắp cải tím rửa sạch, thái sợi khoảng 100g
  • Củ cải tím để nguyên vỏ rửa ngâm nước muối
  • Cải thảo lấy trong khoảng 2 lá dùng nước rửa không còn xa lạ lần rồi thái chỉ

Cách làm:

  • Cho toàn bộ các loại nguyên liệu vào bát tô lớn
  • Pha nước sốt: nước mắm, dầu mè, đường, chanh hòa theo tỉ lệ 4:4:6:4
  • Đổ toàn bộ phần nước sốt vào trong rau và trộn đều
  • Cho ra đĩa và thêm một chút hạt mè lên trên

Lưu ý ăn đậu hủ giúp giảm cân mà không ảnh hưởng sức khỏe

  • Không ăn đa dạng đậu hũ trong 1 lần
  • Xen lẫn thực đơn bữa sáng, bữa tối với đậu phụ
  • Phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe của từng cá nhân trước khi quyết định có nên ứng dụng khoa học giảm cân bằng đậu hũ.
  • Bất kỳ ai trong tuổi trung niên, mắc bệnh sỏi thận, liên tục chóng mặt thiếu máu, huyết áp cao, … thì không nên giảm béo với đậu phụ.

Trên đây là bài giải đáp ăn đậu phụ có béo không của giảm béo nhanh, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức trong lĩnh vực giảm cân.

Xem Thêm:

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia