Ăn Cá hồi có giảm cân không | Thành phần dinh dưỡng dồi dào từ cá hồi

Nhiều nghiên cứu đưa ra rằng cá hồi là thực phẩm giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, không gây ra tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Nếu bạn đang cố gắng để giảm mỡ và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Vậy liệu ăn cá hồi có giảm cân không? Hãy cùng giảm cân nhanh nghiên cứu vấn đề này nhé

Cá hồi có giảm cân không? hãy đi tìm câu trả lời trong thành phần dinh dưỡng có trong cá hồi

Thành phần dinh dưỡng có trong cá hồi

Thịt cá hồi chủ yếu là phần thịt fillet cá hồi được chứa nhiều dưỡng chất: omega 3, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất, selen, chất chống oxi hóa… giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, ức chế và tiến hành giảm thành phần cholesterol trong máu, tốt cho sức khỏe tim mạch.Ngoài ra trong cá hồi còn chứa phổ biến vitamin như B3, B5, B7, B12 và phổ biến khoáng chất quý khác.

Tác dụng của cá hồi đối với sức khỏe của con người

Giảm viêm: Cá hồi được coi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 chuỗi dài EPA và DHA. Những chất này, cùng với lượng vitamin B phong phú trong cá hồi, khiến nó trở thành một trong các thực phẩm đặc biệt nhất để chống viêm trong cơ thể.

Duy trì làn da đẹp: Cá hồi được coi là một trong các siêu thực phẩm có thể giúp tăng cường sức khỏe cho da. Sự có mặt của vitamin D có thể giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím từ mặt trời.

Cải tạo sức khỏe xương: Sự kết hợp của axit béo và vitamin D trong cá hồi có thể góp phần làm khỏe xương chất lượng hơn. Vitamin D cần thiết để giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi hiệu quả, giảm gãy xương và loãng xương.

Có lợi cho phụ nữ mang thai: một vài loại cá không an toàn cho các chị em mang thai vì mức thủy ngân cao. Thế nhưng theo FDA, cá hồi là một trong các “lựa chọn chất lượng nhất” về hải sản bởi nó có hàm lượng thủy ngân thấp. Các khuyến nghị nói rằng có thể ăn 2 hoặc 3 phần cá hồi mỗi tuần.

Ăn cá hồi có giúp giảm cân không?

Nhờ chất béo không bão hòa chuỗi đa và hàm lượng protein nạc, cá hồi có thể giúp bạn cảm thấy no. Tuy đậm đặc chất dinh dưỡng, cá hồi lại chứa khá ít calo bởi một trong những phần ăn khoảng 100g cá hồi ước tính hỗ trợ trong khoảng 180 calo.

Ngoài ra, sẽ không có sự tăng đột biến về lượng đường trong máu vì hàm lượng protein cao trong bữa ăn. Nói cách khác, bạn sẽ không gặp nhất thiết sự sụt giảm đột ngột vì đói và thèm ăn gây ra.

Tuy cá hồi có bao gồm đa dạng dinh dưỡng chất lượng và là thực phẩm giúp đỡ giảm béo nhanh , Mặt dù vậy bạn cũng không nên quá lạm dụng vào nó nhé. Để an toàn cho sức khỏe thì mỗi tuần chỉ nên dành 1-2 ngày để thưởng thức món ăn cá hồi

Chế biến cá hồi giảm cân một cách hiệu quả

Cá hồi nướng chanh

  • Cá hồi được tách lấy phần nạc, cắt cá thành miếng cỡ bằng bàn tay. sau đó tẩm ướp cá hồi với muối và tiêu, cho cá vào chảo không dính để chiên cho thịt cá hơi vàng đều hai mặt.
  • Những món ăn từ cá hồi không gần như không còn xa lạ , ngoại trừ muối và tiêu là hai thành phần cơ bản để ướp cá. Cách chiên này giúp cá vừa không bị cháy vừa làm cho gia vị thấm vào cá ngon hơn.
  • Sau đó, xếp từng miếng cá hồi vào vỉ nướng kèm mấy lát chanh tươi hoặc lát cam tươi cắt mỏng, nướng ở nhiệt độ lò không quá nóng để quện mùi thơm của cá lẫn trong mùi của chanh, cam…

Cá hồi chưng nước tương

Nguyên liệu chính: cần có là khoảng 350g cá hồi phi lê, 200 gram cải bẹ, 1 củ hành tây. Hành lá, ớt băm. Nước tương Nhật, các loại gia vị.

Phi lê cá hồi thái lát mỏng vừa đủ rồi ướp gia vị cho thơm. Cải rửa sạch để ráo nước, luộc qua nước sôi. Xếp cải vào đĩa rồi đặt cá hồi lên trên, đặt hành tây cắt mỏng tiếp lên trên cho thơm, tiến hành hỗn hợp nước tương và các loại gia vị vừa ăn rưới lên trên.

Chưng cá sau đấy lấy ra bày ra đĩa (nhớ là chưng cách thủy), trang trí hành lá lên trên cho đẹp. Món này có thể ăn với cơm hoặc ăn kèm với bún.

Trên đây là bài giải đáp “Ăn cá hồi có giảm cân không” của giảm béo nhanh. Hi vọng sẽ giúp các bạn có lựa chọn trong thực đơn giảm cân hằng ngày một cách tốt nhất cho sức khỏe!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
Chat với chuyên gia