Ăn bánh mì có béo không? Sự thật đằng sau những chiếc bánh mỳ mỗi buổi sáng

Cập nhật ngày: 11/07/2020

Bánh mì từ xa xưa vẫn luôn là thực phẩm say mê của người dân Việt và thường được quan niệm gây ra béo phì tăng cân. Bánh mì có phổ biến loại như bánh mì trắng, bánh mì sandwich hay một số bánh mì màu sẫm,… Chính vì thế tăng cân hay giảm béo còn phụ thuộc đa dạng vào sự lựa chọn cũng như lượng ăn trong ngày và giờ ăn.Vậy thực tại, ăn bánh mì có béo không? 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? Hãy cùng giảm béo nhanh tìm hiểu ngay nhé !

Ăn bánh mì có béo không?

Ăn bánh mì có béo không? Trong bánh mì có chứa carbohydrat thế nhưng với hàm lượng không phổ biến, lượng calories có trong bánh mì cũng ít hơn đông đảo so với lượng caloreis mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Cùng với đó, với thành phần có trong bánh mì giúp bạn có cảm giác nhanh no và giảm thiểu được cơn thèm ăn của mình.

Bánh mì có béo không? 

Vậy thì ăn bánh mì có béo hay là không? thực tiễn thì không nhé. Dù vậy, bạn nên biết là không nên ăn bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm,… không những không giúp giảm béo mà còn trình độ thực hiện tăng cân.

Một chiếc bánh mì bao nhiêu calo

Tùy thuộc vào loại bánh mì mà bảng báo giá trị calo sẽ khác nhau. Dù vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng một ổ bánh mì phổ biến (không bao gồm nhân) sẽ bao gồm trong khoảng 80 calo với hơn 10% protein, 3% sắt, 5% vitamin B còn lại là tinh bột và carbohydrate.

Bảng calo với một số loại bánh mì thường sử dụng

Thành phần tinh bột đối kháng trong bánh mì được chế biến từ hạt lúa mì còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát chặt chẽ được lượng đường trong máu và đẩy mạnh tiến trình thương lượng chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Những loại bánh mì có lợi cho sức khỏe

Một số loại bánh mì sử dụng giảm cân

  • Bánh mì đen
  • Bánh mì Ezekiel
  • Bánh mì nguyên cám
  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạ
  • Bánh mì hạt lanh

Cách ăn bánh mỳ giảm cân đúng cách

Cách giảm cân với thưc đơn sử dụng bánh mì

Ngày thứ nhất:

  • Buổi sáng: sử dụng 2 lát bánh mì ruốc đen với 1 quả trứng ốp la
  • Buổi trưa: sử dụng  cá rán, 1 khẩu phân rau  và nửa bát gạo lứt
  • Buổi tối: 1 đĩa salad rau cùng với 200gram thịt nạc luộc

Ngày thứ hai:

  • Buổi sáng: 1 ổ bánh mì nguyên cám + rau củ
  • Buổi trưa: 200gram tôm luộc + nửa chén cơm gạo lứt + 1 khẩu phần rau củ luộc
  • Buổi tối: 1 lát bánh mì đen + rau + 1 quả trứng gà luộc chín

Ngày thứ ba:

  • Buổi sáng: 1 bánh mì ngũ cốc + 1 cốc sữa tươi không đường
  • Buổi trưa: nửa chén cơm gạo lứt + 1 khoanh cá + nấm luộc
  • Buổi tối: 1 bát canh rau bí thịt + 1 quả táo

Những lưu ý khi sử dụng bánh mì giảm cân

  • Nên ăn bánh mì vào buổi sáng và một số bữa ăn phụ trong ngày. Không các không gây ra béo mà bổ sung vào bữa sáng sẽ giúp tăng chất xơ, no lâu, kiểm soát cơn thèm ăn.
  • Nên ăn với số lượng vừa đủ không ăn quá nhiều
  • Không nên ăn bánh mì quá thông thường đường, sữa
  • Kết hợp thêm chế độ tập luyện giúp giảm mỡ công hiệu

Ăn bánh mì có béo không thì còn tùy vào cách bạn sắm loại bánh mì cũng như cách thức ăn, thời gian như thế nào. Nếu sợ mập, sợ béo thì nên chọn lựa một vài loại bánh mì không béo nhé!

Trên đây là lời giải đáp ăn bánh mì có béo không cho các bạn thích ăn bánh mì những vẫn muốn giảm cân. Hị vọng qua bài này Giảm Béo Nhanh đã giúp các bạn có thêm kiến thức giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra các bạn cũng có thể xem qua một số thực đơn giảm cân khác để phù hợp với bản thân hơn nhé !

Xem thêm:

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
X
Chat với chuyên gia