Hot news :

Tập cardio là gì? Tổng hợp 25 bài tập cardio giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay các bài tập cardio ngày càng được ưa chuộng bởi tác dụng hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên khá nhiều người không biết đến cardio là gì? Do cardio không được ứng dụng phổ biến như các bài tập yoga và gym. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về cardio và các bài tập cardio.

Cardio là gì?

Cardio là gì? là các bài tập giúp kiểm soát nhịp tim và tăng cường lưu thông máu, đồng thời cung cấp oxy tới toàn bộ cơ thể và các tế bào cơ bắp. Tập cardio còn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, hiệu quả giảm cân mang lại tương đương với các bài tập gym.

cardio là gìCardio là gì?

Lợi ích khi tập cardio là gì?

– Ngoài khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả các bài tâp cardio còn giúp giảm stress nhờ tăng cường lưu thông máu lên não làm giảm áp lực, giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: khi tâp cardio chúng ta sẽ thở mạnh và sâu hơn, tốt cho nhịp tìm, đồng thời sẽ giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

– Các bài tập cardio rèn luyện thể chất, tăng sức bền, sự dẻo dai giúp cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Cheap Valium In The Uk Tăng cường lưu thông máu: tập cardio giúp mở các mạch máu lớn nhỏ giúp đưa oxy vào các cơ bắp, tăng độ đàn hồi cho cơ bắp phát triển.

cardio là gì

Lợi ích tập cardio

Liss và Hiit Cardido là gì?

Liss Cardio là gì ? là bài tập cardio cường độ thấp, có tác dụng phục hồi và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nêu bạn thực hiện bài tập Liss Cardio trong vòng 20 – 30 phút sẽ giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng, khi tập trong vòng 1 tiếng đồng hồ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

http://eatingdisordersandpregnancy.co.uk/contributors/attachment/portrait-vicki-2/feed/ Hiit Cardio là gì ? là bài tập cardio cường độ cao, có tác dụng đốt cháy calo, calo đốt cháy chủ yếu từ đường, chất béo, protein, đồng thời làm tăng hệ số trao đổi chất BMR của cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng liên tục. Sau khoảng 20 – 30 phút tập Hiit Cardio mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về cân nặng của mình.

cardio là gì

Hiit Cardio là gì?

Bài tập cardio là gì? Tổng hợp 25 bài tập cardio

Bài tập cardio là hệ thống nhiều động tác luyện tập nhằm đốt cháy calo, giúp kiểm soát nhịp tim và tăng cường lưu thông máu. Tập cardio là thực hiện các động tác liên hoàn.

25 bài tập cardio phổ biến hiện nay

1. Bài tập đấm móc

Nếu biết đến boxing thì bài tập đấm bốc khá đơn giản với bạn, động tác này thực hiện giống như đấm boxing.

Cách thực hiện:

  • Hai chân dang rộng bằng vai, hai tay để ngang ngực.
  • Táy trái giữ nguyên vị trí, tay phải đấm móc lên trên theo hình vòng cung, người hơi xoay sang trái.
  • Sau đó đổi tay và thực hiện giống với bên còn lại. Tiếp tục đấm móc và đổi tay liên tục.

cardio là gì

Cardio đấm móc

Valium Kopen Vietnam 2. Chạy nâng cao gối

Bài tập này giống chạy bộ thông thương nhưng ở tư thế nâng cao gối nhằm tác động nhanh và mạnh hơn vào các vùng trên cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Người đứng thẳng hai chân dang rộng bằng hông.
  • Bắt đầu chạy nâng cao gối tại chỗ sao cho gối gập vuông góc với đùi.
  • Tăng tốc chạy càng nhanh càng tốt và giơ cao gối.

cardio là gì

Cardio nâng cao gối

3. Chạy chân chạm mông

Bài tập này cũng giống với bài chạy bộ thông thường chỉ khác khi chạy thì gót chân chạm vào mông.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng hông.
  • Bắt đầu chạy tại chỗ, chạy thật nhanh và mạnh sao cho gót chân chạm vào mông.

cardio là gì

Cardio chạy chân chạm mông

4. Bài tập leo núi chéo chân

Cách thực hiện: 

  • Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, đầu, vai, lưng, mông, chân trên một đường thẳng.
  • Đầu gối trái co lại sao cho chạm với khuỷu tay trái.
  • Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại. Tiếp tục thực hiện động tác này liên tục thay đổi hai chân.

cardio là gì

Cardio leo núi chéo chân

http://sonicedevelopment.com/wp-json/oembed/1.0/embed?url=http://sonicedevelopment.com/modele-de-fuste-lungi-de-vara/ 5. Bài tập cardio đầu gối chạm tay

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, co đầu gối trái lại sao cho chạm tới khuỷu tay trái.
  • Thực hiện động tác này với bên chân và tay còn lại.
  • Tiếp tục thực hiện động tác này liên tục với tốc độ càng nhanh càng tốt.

cardio là gì

Cardio đầu gối chạm tay

Buy Cheap Valium Online Uk 6. Bài tập cardio chạy bộ

Chạy bộ cũng là một trong những bài tập cardio phổ biến, giúp kiểm soát nhịp tim hiệu quả. Mỗi ngày dành ra 30 phút chạy bộ sẽ giúp cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh hơn.

cardio là gì

Cardio chạy bộ giúp kiểm soát nhịp tim hiệu quả

7. Bài tập cardio nhảy dây

Nhảy dây giúp tác đông đến nhiều vùng trên cơ thể, nhảy càng nhiều với tốc độ nhanh sẽ giúp tác động mạnh vào các vùng mỡ thừa trên cơ thể và nhanh chóng đốt cháy năng lượng.

cardio là gì

Cardio nhảy dây giúp tác đông đến nhiều vùng trên cơ thể

Buy Diazepam Scotland 8. Bài tập cardio đạp xe 

Đây là bài tập cardio dễ dàng thực hiện giúp giảm béo và giảm mỡ, đồng thời cải thiện và phòng chống các bệnh về tim mạch. Hãy dành 30 phút mỗi ngày để đạp xe tại phòng tập hay ngoài trời giúp cải thiện sức khỏe rất tốt.

cardio là gì

Cardio đạp xe giúp giảm béo và giảm mỡ

9. Bài tập cardio leo cầu thang bộ

Thay vì đi thang máy, đi cầu thành bộ là một phương pháp tập luyện thể dục hiệu quả, giúp làm săn chắc các cơ và rèn luyên sức khỏe, đặc biệt phù hợp với bộ phận nhân viên văn phòng.

cardio là gì

Cardio leo thang bộ giúp làm săn chắc các cơ và rèn luyên sức khỏe

10. Bài tập cardio chèo thuyền

Các vận động viên chèo thuyền thường sở hữu thân hình săn chắc và khỏe khoắn, đặc biệt các vận động viên nữ sở hữu vóc dáng thon gọn cùng vòng eo con kiến. Vì thế bạn có thể nhận thấy lợi ích từ những bài tập cardio chèo thuyền. Nếu có điều kiện bạn có thể tham gia các buổi dã ngoại chèo thuyền hoặc có thể tập bài tập cardio chèo thuyền nhờ sự hỗ trợ của máy tập tại các phòng tập.

cardio là gì

Cardio chèo thuyền sở hữu thân hình săn chắc và khỏe khoắn

11. Bài tập cardio chống đẩy ngược

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa, hai tay chống ngược về sau để nâng cơ thể lên, đầu thả lỏng ngửa ra sau.
  • Giữ tư thế đúng chuẩn vai, lưng, mông, chân trên một đường thẳng.
  • Giữ tư thế trong vòng 30 giây tùy theo sức chịu đựng của bản thân.

cardio là gì

Cardio chống đẩy ngược

http://sonicedevelopment.com/modele-extrait-acte-de-deces/ 12. Bài tập plank thấp nâng chân

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank thấp, sau đó nâng chân trái, rồi đổi sang chân phải,
  • Thực hiện đổi chân liên tục trong vòng 30 giây đến 1 phút.

cardio là gì

Plank thấp nâng chân

Buy Clonazepam 0.5 13. Bài tập cardio bật nhảy

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế chiếc ghế hai chân khép sát lại với nhau.
  • Nhún người xuống và bật nhảy lên cao sao cho khi tiếp đất trở về trạng thái chiếc ghế chân hơi mở sáng hai bên.
  • Tiếp tục thực hiện động tác này trong vòng 1 phút.

cardio là gì

Cardio bật nhảy

Buy Klonopin 1 Mg Blue Pill 14. Bài tập cardio con thuyền

Cách thực hiện:

  • Nằm ngừa chân và tay duổi thẳng, hai tay duỗi lên cao.
  • Hít vào bật người ngồi dậy tạo thành tư thế con thuyền sao cho mông vẫn dưới sàn.
  • Giữ tư thế này trong vòng 30 giây – 1 phút tùy theo sức.

cardio là gì

Cardio con thuyền

Buy Diazepam Topix 15. Bài tập cardio bò trườn 

Cách thực hiện:

  • Tư thế hông đẩy lên cao, chân và tay để thẳng.
  • Sau đó từ từ trườn người hạ mông thấp dần và đầu ngước lên trên.
  • Về tư thế rắn hổ mang, hông không chạm đất.

cardio là gì

Cardio bò trườn

Buy Generic Alprazolam Online 16. Cardio đá chân 

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai tay chống vào eo.
  • Chân trái đá lên trước ra sau và sáng trái.
  • Tiếp tục thực hiện sàn chân phải, đá trước, sau và sáng phải.
  • Thực hiện động tác liên tục trong vòng 1 phút.

cardio là gì

Cardio đá chân

http://veterinarybusiness.org/why-cant-i-remember-your-name/ 17. Bài tập cardio tay chạm đầu gối

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank cao, sao đó kéo hông lên cao, chân và tay giữ thẳng.
  • Tay trái chống thẳng, tay phải thu về sao cho chạm với gối, tiếp tục đổi tay.
  • Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút.

cardio là gì

Cardio tay chạm đầu gối

http://diamondremovals.com/dr/wp-content/plugins/download-monitor/page-addon/styles.css?ver=4.9.3 18. Bài tập cardio khuỵu gối, nâng chân

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank cao, sau đó khuỵu gối lại sao cho thân người và đùi vuông góc với nhau, gối và đùi không chạm đất.
  • Tiếp tục nâng chân trái sau đó chuyển sang chân phải.
  • Thực hiện động tác này trong vòng 1 phút.

19. Bài tập cardio hạ người

Cách thực hiện:

  • Người đứng thẳng, hai tay giơ trước ngực
  • Sau đó dần hạ thấp người, thấp dần, vừa hạ vừa giữ.

Cardio hạ người

Cardio hạ người

http://eatingdisordersandpregnancy.co.uk/wp-json/oembed/1.0/embed?url=http://eatingdisordersandpregnancy.co.uk/project/antenatal-postnatal-mental-health-nice-guideline-cg192/ 20. Bài tập cardio cho cơ bụng

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế con thuyền, hai chân và hai tay duỗi căng và thẳng.
  • Nâng chân lên sao cho chân vuông góc với mặt sàn, hai tay cố với chạm mũi chân.
  • Lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần.

cardio là gì

Tập cardio cơ bụng

21. Bài tập cardio bật nhảy ra sau

Cách thực hiện:

  • Người đứng thẳng, hai tay giơ lên cao.
  • Gập người ngồi xuống, tay chống xuống mặt sàn.
  • Bật nhảy thật nhanh và mạnh sao cho về tư thế plank thấp.

cardio là gì

Cardio bật nhảy ra sau

22. Bài tập cardio bật nhảy lên cao

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank cao, sau đó thu người về tư thế ngồi xổm trên cao.
  • Tiếp tục bật nhảy thật mạnh lên cao, hai tay giơ thẳng lên trần nhà.

cardio là gì

Cardio bật nhảy cao

23. Plank thấp

Cách thực hiện:

  • Hai khủy tay chống xuống đất, nâng người lên soa cho đầu, vai, lưng, mông trên một đường thẳng.
  • Giữ tư thế này trong vòng 30 giây – 1 phút.

cardio là gì

Plank thấp

24. Plank cao

Cách thực hiện:

  • Hai tay chống xuống đất, hai mũi chân dưới sàn.
  • Dùng lực tay, chân, bụng giữ cơ thể trên một đường thẳng.
  • Giữ tư thế này trong vòng 30 giây – 1 phút.

cardip là gì

Plank cao

25. Bài tập cardio leo núi

Leo núi là một hoạt đông thể dục thể thao ngoài trời giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện các bài tập leo núi trong các khu vui chơi giải trí. Đây cũng là một trong những bài tập giảm béo hiệu quả.

cardio là gì

Cardio leo núi giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt

Trên đây là tổng hợp 25 bài tập cardio phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh các bài tập cardio bạn nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước trong quá trình tập luyện. Bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho sự phát triển của cơ bắp.

Liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn tốt nhất cho bạn nhé!

Nguồn: Giambeonhanh.vn

TIN LIÊN QUAN


Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa